General

ทนายเดชา ออกโรงเป็นห่วง กำนันนก ให้ระวังตัวในคุก แลกคนละหมัดฟ้องกลับ สว.เสรี

ทนายเดชา ออกโรงเป็นห่วง กำนันนก ให้ระวังตัวในคุก เผยจุดจบโทษถึงประหารชีวิต แลกคนละหมัดฟ้องกลับ สว.เสรี 

หลังจากคดีกำนันนกถูกย้ายจากชุดทำงานของ บิ๊กโจ๊ก ให้กองบังคับการปราบปรามรับช่วงต่อ ตามคำสั่งของ ผบ.ตร. งานนี้ ทำเอาหลายคนสงสัยว่าอาจจะมีการขัดแย้งขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ล่าสุดรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 ไม่รอช้าขอเชิญ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุย ถึงมุมลึก มุมลับของรูปคดี แถมเตือนเป็นลางระวังลื่นล้ม หรือติดเชื้อก่อนรับโทษประหาร พร้อมฟาดฟ้อง สว.เสรี กลับ หากเป็นสว.ประชาชนวิจารณ์ไม่ได้ เชิญลาออก

6 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ 1

ทนายเดชากล้าดีอย่างไรคะ ไปว่าบิ๊กโจ๊กไม่กล้าเปิดกล้องวงจรปิด ?

“คืออย่างนี้กล้องที่บิ๊กโจ๊กไม่กล้าเปิด เพราะว่าจะเสียรูปคดี 1.ส่วนใครยกหูมา ผมไม่ทราบ 2.กล้องมันมีชักปลั๊ก กดปิดสวิตช์ มี 2 อย่าง อันดับแรกมีตำรวจ อดีตตำรวจ ในวงการตำรวจก็มาด่าบิ๊กโจ๊กก็มี หาว่าหิวแสงครับ”

เรื่องส่วยนี่ เขาบอกกันว่ามีผู้คนระดับบิ๊กเนมอยู่เบื้องหลังจริงไหมคะ ไม่ใช่แค่กำนันนก ?

“แหม่ แค่กำนันทำอะไรได้เยอะนะ มันก็มีคนอยู่เบื้องหลัง บ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านกลาง มันต้องมีอยู่แล้ว มันต้องขึ้นไปถึงนักการเมืองเอาแบบนี้แล้วกัน บ้านใหญ่ แต่บ้านใครเราไม่รู้นะ บ้านหลังใหญ่ ถ้าระบุเดี๋ยวหมายมาครับ”

เรื่องนี้มันดัง แต่ถ้าเงียบ ๆ ไม่มีกระแส ตอนนี้กำนันคงรอดไปแล้วใช่ไหมคะ ?

“รอดไปแล้ว แกมีตั้งหลายพันล้าน ถ้าสมมติเงินหลนหายสัก 2-3 ร้อยล้านเนี่ย มันก็พยานหลักฐานไม่พอนะ จำคดีบอสเครื่องดื่มชูกำลังได้ไหม ขับรถมาด้วยความเร็วสูง ชนตำรวจที่ทองหล่อตาย ความเร็วสูงนะ ความเลวตกเลย มีทั้งนักวิชาการ ตำรวจ อัยการ ถูกตำรวจดำเนินคดีหมดเลย เขาก็ตั้งข้อสังเกตว่าเงินหล่นทับตี_ใครไม่รู้ บวมเลย คือประเทศเรา ผมเป็นทนายมา 38 ปี ผมเชื่อว่าเรามีเงินสามารถเคลียร์คดีได้นะ ส่วนคดีกำนันนกประหารสถานเดียวนะ จ้างวานฆ่า มาตรา 289(4) แต่อยู่ในคุกก็ต้องระวังนะ เพราะเท่าที่ผมทราบมานะ พอดีลูกความผมอยู่ในคุกหลายคนระวัง เดินแล้วหกล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตก็เยอะ ก็ยังเป็นห่วงกำนันอยู่ เดี๋ยวนี้พื้นในคุกพื้นมันลื่น พอดีผมมีลูกความอยู่ในคุก เขาบอกว่า อาจารย์ครับข้างในพื้นมันลื่น สบู่ก็ระวังหน่อย ลื่นหกล้ม วงจรปิดก็ไม่ค่อยมีด้วยในเรือนจำ ส่วนใหญ่จะเสีย เสร็จแล้วก็ติดเชื้อเยอะ”

6 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ 2

เรื่องของท่าน สว.เสรี สุวรรณภานนท์ เป็นอย่างไรบ้าง ?

“แกฟ้องผมหมิ่นประมาทคือ ผมไปพูดถึงแกว่าไม่ได้เห็นหัวประชาชน กินเงินเดือนภาษี และไม่เห็นหัวประชาชน ทำไมไปว่าเขาอย่างนั้นล่ะ ก็แกไม่เห็นหัวของประชาชน แล้วก็ชอบวิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลอะไรพวกนี้ ผมพูดแค่นี้ แกฟ้องผม แล้วเขาบอกว่า 14 ล้านเสียงเป็นเสียงส่วนน้อย ผมทนไม่ได้นะ ผมหนึ่งใน 14 ล้านเสียงเลือกพรรคก้าวไกล แล้วหลังจากนั้นแกไปแถลงข่าว แกด่าประชาชนว่า ไอ้พวกนี้เป็นพวกโง่ แล้วก็พวกทำลายชาติอะไรแบบนี้ ผมเลยฟ้องแกกลับไปแล้ว อีก 1 คดี คนละดอก”

ขอโทษนะคะ ทนายเดชาจะชนะไหมคะ ถ้าทนายติดคุกใครจะมาเป็นทนาย ?

“ไม่ ๆ ว่าที่น่าจะติดคุกน่าจะเป็นพวก สว. มากกว่านะครับ ผมมั่นใจ เพราะผมวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะประชาชน ถ้าสว.คนไหนวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ก็ลาออกไปครับ”

6 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo