General

‘บิ๊กโจ๊ก’ ประสานงาน สตง. เร่งตรวจสอบฮั้วประมูล ‘กำนันนก’

บิ๊กโจ๊กประสานงาน สตง. เร่งตรวจสอบฮั้วประมูลโครงการกำนันนกพร้อมเผย กู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดได้แล้ว 13 ตัว จาก15 ตัว เตรียมแถลงเย็นนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ถนนพระราม 6 ไปพบนายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องการฮั้วประมูลโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ นายประวีณ จันทร์คล้าย (กำนันนก) อดีตกำนัน ต.ตาก้อง จ.นครปฐม

บิ๊กโจ๊ก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มาประสานงานกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ในเรื่องของการตรวจสอบการประมูลต่างๆ ของนายประวีณ ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ในการตรวจสอบในเรื่องเหล่านี้นั้นต้องอาศัยข้อมูลต่างๆ ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น กรมสรรพากร กรมบัญชีกลาง และ สตง.เป็นต้น ทางตำรวจจะดำเนินการเองทั้งหมดไม่ได้ วันนี้ได้มีการตั้งคณะการทำงานร่วมกัน ได้เเก่ กรมสรรพากร กรมบัญชีกลางและสำงานการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อที่จะสามารถไล่เรียงได้ว่าส่วนไหนถูกส่วนไหนผิดและใน เรื่องของเส้นทางการเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จะต้องอาศัยจากทุกภาคส่วน ว่ามีเงินถูกต้องและทรัพย์สินถูกต้องหรือไม่อย่างไร ส่วนวันนี้ที่เดินทางมา สตง. เพื่อมาดูข้อมูลการประมูลงานโครงการของรัฐทั้งหมด

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 14 เวลา 04.16.47

ในส่วนของเรื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดนั้น ทางตำรวจได้รับมาจากสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์เมื่อช่วงเช้านี้ และได้นำไปตรวจสอบที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อที่จะนำไปวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดรวมกัน ทั้งพนักงานสืบสวนพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า กล้องวงจรปิดทั้งหมดที่จับภาพเหตุการณ์ได้นั้นมี 15 ตัว ตอนนี้ทางตำรวจสามารถกูได้ 100% แล้ว 13 ตัว เหลืออีกสองตัว จะทราบในพรุ่งนี้ (15 กันยายน) ว่าสามารถกู้ได้หรือไม่ แต่ภาพใหญ่กว่านี้นั้นสามารถกูได้ทั้งหมดแล้ว 13 ตัวและ ต้นจะแถลงให้ทราบในช่วงค่ำนี้เวลาประมาณ 20.00น. ส่วนกล้องอีก 2 ตัวที่ยังไม่สามารถกู้ได้นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์แจ้งว่า ทางตำรวจได้เร่งในการทำงานมากเเล้วมันจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาการที่ ได้มา 13 ตัวภายในสองวันถือว่าเร็วมากแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ว่าหนึ่งในโครงการของกำนันนกที่ได้รับคัดเลือกมีโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมอยู่ด้วย พล...สุรเชษฐ์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่ไม่ว่าหน่วยงานไหนที่มีการฮั้วประมูล หรือหลีกเลี่ยงภาษี ก็ถือว่ามีความผิด ก็ต้องใช้มาตราฐานเดียวกัน ต้องไม่เลือกปฏิบัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo