General

ด่วน!! กรมอุทยานฯ ปิดท่องเที่ยว-พักแรม อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ

กรมอุทยานฯ สั่งปิดอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ 9-16 กันยายน 2566หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ปิดชั่วคราว อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ โดยระบุว่า

กรมอุทยานฯ

ประกาศ อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ปิดแหล่งท่องเที่ยว และพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา เป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 9-16 กันยายน 2566 หลังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่

โดยเมื่อเวลาประมาณ 00.50 น. วันที่ 9 กันยายน 2566 ได้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยแม่สะงี และลำน้ำห้วยฝา ที่ไหลผ่านแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา สร้างความเสียหายแก่อาคารสำนักงาน บ้านพักเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ และทรัพย์สินของทางราชการที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว และพื้นที่โดยรอบอย่างหนัก

2 8

จากการประเมินความเสียหายเบื้องต้น พบว่า อาคารสำนักงานหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ.1 (ถ้ำปลา) และอาคารประกอบ อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บ้านพักเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 หลัง ถูกดินโคลนและเศษซากกิ่งไม้สร้างความเสียหายอย่างหนัก ยานพาหนะเจ้าหน้าที่ รถยนต์ถูกน้ำป่าพัดเสียหายติดอยู่ จำนวน 2 คัน และรถยนต์ถูกน้ำป่าพัดสูญหาย จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์เสียหาย จำนวน 4 คัน

สำหรับความเสียหายอื่น ๆ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหายภายหลัง ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา ชั่วคราวเป็นระยะเวลา 7 วัน และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

3 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo