General

โอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐย้อนหลัง 1,500 บาท ข่าวปลอม อย่าแชร์!

โอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐย้อนหลัง 1,500 บาทภายในเดือนกันยายน 2566 ข่าวปลอม อย่าแชร์!

ตามที่มีข้อมูลปรากฏเกี่ยวกับประเด็นเรื่องรัฐบาทโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ย้อนหลังคนละ 1,500 บาท ในเดือนกันยายน 2566 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความว่า รัฐฯ โอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ย้อนหลังคนละ 1,500 บาท ในเดือนกันยายน 2566 ทาง กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลที่มีการแชร์ต่อกันนั้นเป็นข้อมูลปลอมที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างเพื่อหลอกจะเอาข้อมูลของประชาชน ซึ่งทางกรมฯ ไม่มีนโยบายแจกเงินดังกล่าวในเดือนกันยายนใด ๆ ทั้งสิ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือ โทร. เบอร์กลาง 02-127-7000 และ Call Center 02-270-6400

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลที่มีการแชร์ต่อกันนั้นเป็นข้อมูลปลอมที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างเพื่อหลอกจะเอาข้อมูลของประชาชน ซึ่งทางกรมฯ ไม่มีนโยบายแจกเงินดังกล่าวในเดือนกันยายนใด ๆ ทั้งสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK