General

พบแล้ว! ร่างนทท.คาซัคสถาน คลื่นซัดหายในทะเล จ.ภูเก็ต

พบแล้ว! ร่างนักท่องเที่ยวคาซัคสถาน คลื่นซัดหายในทะเล จ.ภูเก็ต แฟนสาวตามให้คนช่วยค้นหาข้ามวันข้ามคืน

ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 กันยายน 2566 ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำสูญหายไปในทะเลบริเวณหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำจุดบริการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) เดินทาง ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ

คาซัคสถาน

จากการสอบถามเบื้องต้นผู้สูญหาย คือ Mr.Dmitry Roshcha เป็นนักท่องเที่ยวชาย ชาวคาซัคสถาน อายุ 18 ปี ซึ่งเดินทางมาพร้อม เพื่อนสาวสัญชาติรัสเซีย อายุ 17 ปี และชักชวนกันลงเล่นน้ำในขณะนั้นมีคลื่นลมแรงและได้พัด เอาร่างของนักท่องเที่ยวชายจมน้ำหายไปเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเข้าทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง  ท่ามกลางคลื่นลมแรง และมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ ตลอด2วันที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้ (3 กันยายน 2566) ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ รอง สว. (สอบสวน) สภ.สาคู ได้รับแจ้งจากไลฟ์การ์ดประจำหน้าหาดในยาง ว่าพบศพนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาเกยหาดบริเวณหน้า สภ.สาคู ห่างจากจุดที่จมหายประมาณ 1 กิโลเมตร จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.วชิระภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ บริเวณชายหาดพบร่างชายชาวต่างชาติ สภาพนอนตะแคง สวมกางเกงขาสั้น สภาพถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาเกยชายหาด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย หรือ ร่องรอยการถูกทำร้าย จึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระ ภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับ ประสานเพื่อนชาวต่างชาติของญาติผู้ตายมาเพื่อยืนยันศพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo