Lifestyle

หนีร้อนเที่ยว 5 ชายหาดไทย สวยติดอันดับโลก จากเว็บไซต์ World beach guide

กรมการท่องเที่ยว ชวนเที่ยวทะเลคลายร้อน กับ 5 ชายหาดไทย สวยติดอันดับโลก จากเว็บไซต์ World beach guide เช็กเลยที่ไหนบ้าง

กรมการท่องเที่ยว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก กรมการท่องเที่ยว Department of Tourism เรื่อง ร้อนนี้ยังไม่จบ ชวนไป 5 ชายหาดประเทศไทย สวยติดอันดับโลก จากเว็บไซต์ World beach guide โดยระบุว่า

ชายหาดไทย
ภาพ: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง

หน้าร้อนยังไม่หมด ชวนเที่ยวทะเลสวย ๆ นอนชิลชมวิวริมหาด และจะดีเลิศยิ่งกว่า ถ้าได้โพสแชร์เที่ยวชาดหาดเมืองไทย ที่สวยติดอันดับโลก จากเว็บไซต์ World beach guide ที่จัด 100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023)

ชายหาดเมืองไทย คว้า 5 แห่ง สวยที่สุดในโลก 

อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง เป็นข่าวดังทะลุเกาะไปแล้ว เป็นหนึ่งเกาะสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุด และส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจังหวัดภูเก็ตและใกล้เกาะพีพีเพียง 2-3 ชั่วโมง จึงล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ผู้คนไม่พลุกพล่านและไร้เสียงรบกวน

อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ เป็นชายหาดไทยที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา สามารถเดินทางเข้าถึงได้โดยทางเรือเท่านั้น เพราะหาดไร่เลย์ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน

หาดไร่เลย์
ภาพ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นี่อาจเป็นอีกผลหนึ่งทำให้ชาวบ้านที่นี้ ยังไม่ถูกเทคโนโลยีหรือความเจริญกลืนกิน นอกจากนี้หาดไร่เลย์ ยังได้ชื่อว่ามี พระอาทิตย์ตก ที่สวยงามบาดตา

อันดับ 18 หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต เป็นหาดเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา อยู่ระหว่างหาดป่าตองและหาดกะรน ทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก ทำให้ยังคงความงามของธรรมชาติ

อันดับ 21 จังหวัดพังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม เป็นปลายแหลมเล็กๆ อยู่ระหว่างเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เมื่อน้ำลงจะมีชายหาดทอดตัวยาวเป็นกิโลเมตร หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว

แหบมหาด

อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดไทยที่มีเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อน ผู้คนไม่พลุกพล่าน

ประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของบรรดานักท่องเที่ยว ว่ามีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด ที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือน สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo