General

เปิดใจ ‘แซม’ เจ้าของ ‘กระบะซิ่ง’ ชนท้าย ‘โรลส์-รอยซ์’

เปิดใจ “แซม” เจ้าของ “กระบะซิ่ง” ชนท้าย “โรลส์-รอยซ์” สาวจีน น้อมรับผิดปากไวโต้โซเชียล หวังเจรจาไกล่เกลี่ยคู่กรณี

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี รถกระบะแต่งซิ่ง พุ่งชนท้ายรถโรลส์-รอยส์ โกสต์ ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท ที่เป็นประเด็นร้อนแรงในโซเชียล วันนี้ แซม เจ้าของรถกระบะมาเปิดใจ หลังเมื่อวานนี้ สาวชาวจีนเจ้าของโรลส์-รอยซ์ เข้าไปพบตำรวจเป็นที่เรียบร้อย และต้องมีกระบวนการชดใช้ค่าเสียหายตามขั้นตอนต่อไป

โรลส์-รอยซ์

“แซม” คนขับรถกระบะ เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ตนพาครอบครัวไปไหว้วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งใจจะพาลูกไปแก้บน เพราะลูกป่วย ลูกมี 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ มีภรรยา มีคุณตา มีแม่ยายนั่งไปด้วย ขับรถกระบะ All-New Isuzu D-Max ซึ่งเป็นรถคันแรกในฝันของตน มาถึงที่เกิดเหตุ ตนขับมาด้วยความเร็วประมาณ 110-120 กม./ชม. ยืนยันว่าไม่ได้ขับปาด ขับมุด แต่รถโรลส์-รอยซ์คันข้างหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้เราชนท้ายเขาอย่างจัง

พอเกิดเหตุ แม่ยายใช้แอปฯ แปลภาษาในโทรศัพท์ พิมพ์คุยกับเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ที่เป็นสาวชาวจีน ทราบว่าทางสาวจีนเบรกกะทันหันเพราะว่ามีรถปาดหน้า แล้วเขายังบอกอีกว่า เขาจะซ่อมของเขาเอง แล้วให้เราซ่อมของเราไป เขาจะไม่เอาเรื่องเรา แล้วเขาก็ขับรถไปเลย ไม่ได้บอกให้เราขับตามไป เพราะเราตามไปไม่ได้อยู่แล้ว รถพังยับเยินขับต่อไม่ได้

โรลส์-รอยซ์

แซม บอกว่า จังหวะแรกที่ชนเข้าไป ใจเสียเลย เพราะชนรถโรลส์-รอยซ์ ราคาแพงมาก ประกันภัยรถของเราก็เพิ่งจะหมดไป กำลังเดินเรื่องยังไม่ได้ทำประกันใหม่มาคุ้มครอง

ด้าน คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ประเมินจากภาพการชนแล้ว คิดว่ายังโชคดีที่ความเสียหายไม่น่าไปถึงคานท้าย (แชสซี) เพราะถ้าคานได้รับความเสียหาย ให้ตีไปเลยว่าเฉพาะคานก็มีล้านบาทแน่ๆ ไล่เรียงราคาอะไหล่ที่คาดว่าได้รับความเสียหาย กันชนท้าย 3 แสนบาท / ฝากระโปรงท้าย 5 แสนบาท / ไฟท้ายข้างละ 3 แสน(2 ข้าง 6 แสนบาท) / เซนเซอร์ถอยหลังที่ติดตรงกันชนหลัง 1.2-1.6 แสนบาท / ปลายท่อไอเสีย ราคากลางๆ ข้างละ 1.5 แสน

โรลส์-รอยซ์

 

ราคาต่างๆ ที่ไล่เรียงมาเป็นแค่ราคาอะไหล่ ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี ซึ่ง โรลส์-รอยซ์ เป็นรถแฮนด์เมดทั้งคัน ไม่ใช่ว่าใครจะมาทำก็ได้ แม้แต่ลายเส้นข้างรถยังใช้มือคนเขียน เพราะฉะนั้นจะให้ใครมาซ่อม ต้องให้ทางศูนย์โดยตรงซ่อมเองหรือไม่ หรือเจ้าของรถจะโอเคที่จะให้อู่นอกทำ

นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของคุณซุน หญิงชาวจีนเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ โฟนอินเข้ามาชี้แจงว่า ลูกความเล่าเหตุการณ์ว่า ขับรถในเลนขวา การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 80 กม./ชม. ไม่ได้ใช้ความเร็วมาก และไม่ได้เบรกกะทันหัน จู่ๆ รถกระบะคู่กรณีก็พุ่งมาชนท้าย

โรลส์-รอยซ์

ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุ คุณซุน ได้แจ้งด้วยภาษามือ และใช้แอปฯ แปลภาษากับทางคู่กรณีว่า ตนเป็นชาวต่างชาติ สื่อสารกันคนละภาษา ขอให้ทางคู่กรณีไปเจรจากันที่ศูนย์โรลส์รอยซ์ เพราะคุณซุนกำลังจะเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะ แต่พอเธอไปรอที่ศูนย์อยู่หลายชั่วโมง ไม่มีใครมาจึงกลับบ้าน พอข่าวออกมาว่าเธอไม่ติดใจเอาความ ไม่ตรงกับความจริง เพราะเธอไม่ได้สื่อสารไปแบบนั้น จึงติดต่อมาทางทนายความ และได้เข้าพบทางตำรวจ ชี้แจงรายละเอียด มอบหลักฐาน พาสปอร์ต ใบขับขี่สากล และเอกสารอื่นๆ ให้ตำรวจไปหมดแล้ว

ยืนยันว่าขั้นตอนหลังจากนี้ คุณซุนขอให้ทางประกันเข้ามาเจรจาพูดคุยกัน ทางประกันยังไม่มีการสรุปราคาซ่อมมาว่าอยู่ที่เท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าค่าซ่อมราคาสูงแน่นอน ก็ขอให้ทางประกันเป็นคนดำเนินการต่อตามขั้นตอน

368374835 651076703673834 3395046952709699377 n

ทางน้าของแซม บอกกับทนายว่า ขอโอกาสให้ทางตนบ้าง เพราะอุบัติเหตุนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เราเองก็ไม่มีเงินทองมากมาย หาเช้ากินค่ำ หากทางทนายอยากจะช่วยเจรจากับเจ้าของรถได้ว่า พอจะช่วยเหลือได้บ้าง ทนายจะช่วยเป็นตัวกลางสื่อสารให้หน่อยได้ไหม ซึ่งทางทนายอนิรุจรับปากว่าจะช่วยพูดให้

ทนายอนิรุจยังยืนยันอีกว่า คุณซุนเป็นชาวจีน อายุ 38 ปี ที่ชื่นชอบเมืองไทยมาก มีสามีเป็นชาวจีนอยู่ที่จีน ตัวคุณซุนให้ลูกมาเรียนที่ไทย อยู่ไทยมา 6-7 ปี ด้วยวีซ่าติดตามบุตร ดูแลบุตรอยู่ที่เมืองไทย ซึ่งกระแสที่มีคนสงสัยว่าเขาอยู่ไทย ทำธุรกิจถูกต้องหรือไม่ เป็นจีนเทาหรือไม่ อันนี้ยืนยันว่ามีหลักฐานถูกต้องทุกอย่าง โดยส่วนตัวเขาก็ค่อนข้างเครียดเรื่องนี้ แต่ถ้าเขาเป็นจีนเทาจริงๆ เขาคงไม่กล้าไปพบตำรวจเมื่อวานนี้แน่นอน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 08 17 เวลา 15.59.31

โดยส่วนตัวทนายได้ชี้แจงกับลูกความไปแล้ว ว่าข่าวในเมืองไทยตอนนี้มีเรื่องเกี่ยวกับจีนเทาเยอะ ทำให้เราห้ามไม่ได้หากจะเกิดประเด็นสงสัย แต่โดยทางลูกความก็มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองทุกอย่าง

แซมยังบอกอีกว่า ที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่า คนที่มาดูถูกตนว่าขับแค่กระบะออลนิว มีปัญญาซื้อรถแบบตนไหม ก็ต้องยอมรับว่าพูดไปไม่ทันคิด โซเชียลโจมตีตน ทำให้ตอบโต้ไปแบบไม่ยั้งคิด ก็ต้องขอโทษในสิ่งที่พูดไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ป้าของแซมกินไม่ได้นอนไม่หลับ ส่วนภรรยาของแซมก็ด่าเช้าด่าเย็น เรื่องเราขับรถเร็ว ซึ่งจริงๆ ถ้ามีลูกมีเมียนั่งมาด้วย เราไม่ได้ขับเร็วขนาดนี้อยู่แล้ว

ส่วนประเด็นการแต่งรถ คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ให้ข้อคิดในเรื่องการแต่งรถว่า ต้องยอมรับว่ามีผลต่อการขับขี่ ทั้งการโหลดเตี้ย การเปลี่ยนยาง มีส่วนต่อการเบรกอยู่แล้ว ที่คุณแซมบอกว่าเบรกแล้วมันเบรกไม่อยู่ สังเกตจากรอยเบรกบนพื้นถนน จะมีแค่รอยเบรกล้อขวา ล้อซ้ายไม่มีรอยเบรก ก็อาจต้องไปดูว่าการเบรกมีปัญหาหรือไม่ ยางที่เปลี่ยนมามีปัญหาหรือไม่

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

Avatar photo