General

วุ่นแล้ว!!กลุ่มคณะราษฏรไทยแห่งชาติ ร้อง ‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ ย้ายรูปปั้น ‘ครูกายแก้ว’ ออกจากแยกรัชดา-ลาดพร้าวด่วน!!

คณะราษฏรไทยแห่งชาติ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯชัชชาติ ขอให้ย้ายรูปปั้น ครูกายแก้ว ออกจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปไว้ที่มิดชิด ชี้สร้างความหวาดกลัวแก่ชุมชน

วานนี้ (16 ส.ค. 2566) นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี ตัวแทนผู้ประสานงาน คณะราษฎรไทยแห่งชาติ (ครช.) ได้ยื่นหนังสือถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอให้ย้ายรูปปั้น ครูกายแก้ว ออกจากชุมชนโดยด่วน โดยระบุว่า

รูปปั้น ครูกายแก้ว

ตามที่คณะราษฎรไทยแห่งชาติ องค์กรตามรัฐธรรมนูญมาตรา 42 ส่วนขับเคลื่อนภาคประชาชน ได้ติดตามกรณีที่เป็นข่าวปรากฏ มีการนำรูปวัตถุน่ากลัว คล้ายอสูร มาตั้งในที่สาธารณะที่แยกรัชดาตัดกับลาดพร้าว และมีการจัดให้คนมาทำพิธีประหลาด โดยทราบว่าจะมีการนำสัตว์มาฆ่าบูชายัญ

ที่เป็นที่ทราบดีว่าอสูรนั้นไม่ใช่ฝ่ายพระเจ้า ไม่ใช่ฝ่ายเทวดา ไม่ใช่ฝ่ายเทพ ไม่ใช่พระ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ในวัตถุนั้นอาจมีวิญญาณร้ายมาสิง และให้โทษแก่ฝ่ายตรงข้าม ที่ขัดต่อวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น และความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ด้วยเห็นว่ากรณีดังกล่าว สร้างความหวาดกลัวแก่ชุมชน และเป็นที่วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยเห็นว่าคณะบุคคลที่จัดนั้น อาจประสงค์ในการมัวเมาคนที่ไม่อาจแยกแยะดีชั่ว ให้ไปกราบไหว้เพื่อหวังในเงินจากเครื่องบูชา

ครูกายแก้ว 1

ข้าฯ เห็นว่าเป็นภัยสังคม และเห็นว่าสร้างความหวาดกลัววิตก ที่อาจจะนำมาซึ่งเภทภัยแก่ส่วนรวมได้ และยังเป็นการทำลายวัฒนธรรมความเชื่ออันดีของท้องถิ่น ด้วยเหตุดังกล่าว อาศัย รธน.มาตรา 3 25 43 78 ประกอบ พ.ร.บ.ฯ ที่ให้อำนาจท่าน โปรดพิจารณาดังนี้

1. ขอให้รับเรื่องเข้าสู่การพิจารณา

2. โปรดวินิจฉัยมีคำสั่งให้คณะบุคคลที่จัดทำจัดการอยู่นั้น ย้ายวัตถุรูปอสูรดังกล่าวไปไว้ในที่อันมิดชิด เฉพาะตน หรือทำลายวัตถุนั้นเสีย จึงนำเรียนเพื่อให้ท่านพิจารณา ขอทราบความคืบหน้าการดำเนินการโดยลำดับ ได้ผลประการใดโปรดแจ้ง

ครช
พลภาขุน เศรษฐญาบดี

นายพลภาขุน เศรษฐญาบดี ระบุว่า ครช. ได้ทำหนังสือยื่นร้องเรียนต่อผู้ว่า กทม.เลขลงรับ รท.1722/66 ให้ใช้อำนาจตามพรบ.ฯ สั่งย้ายวัตถุคล้ายอสูร ออกจากพื้นที่ชุมชนที่เห็นว่า เป็นการมอมเมาให้ประชาชนผู้ขาดสติ แยกแยะไปกราบไหว้บูชาเพื่อเห็นแก่เงินหรือไม่

สำหรับวัตถุดังกล่าว มีสภาพบ่งบอกชัดเจนว่าเป็นอสูรไม่ใช่ฝ่ายดี ไม่ใช่ฝ่ายเทวดาไม่ใช่ฝ่ายพระ สร้างความหวาดกลัวที่จะก่อให้เกิดภัยพิบัติ เพราะเป็นที่ทราบดีว่า วิญญาณร้ายอาจมาสิงและเป็นผลร้ายได้ โดยที่สำคัญนั้น ขัดต่อวัฒนธรรมความเชื่ออันดีของท้องถิ่นที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ เมืองที่บูชาลัทธิปีศาจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo