Entertainment

#ครูกายแก้ว ริว จิตสัมผัส ระวังการขอได้ไหว้คืน หวั่นต่างชาติมองคนไทยไหว้ซาตาน

#ครูกายแก้ว ริว จิตสัมผัส เตือนขอได้แต่อาจแลกด้วยชีวิต หวั่นต่างชาติมองคนไทยไหว้ซาตาน แนะต้องก้มกราบสิ่งที่สูงกว่า

จากกรณี ครูกายแก้ว รูปเคารพที่เหล่าลูกศิษย์ผู้นับถือบอกว่าเป็นบรมครูของพระเจ้าชัยวรมัน เป็น “อสุรเทพ” รูปร่างหน้าตาเป็นภาพในนิมิตของ อาจารย์สุชาติ รัตนสุข ผู้ล่วงลับ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งศาลเทพ เป็นไวรัลขึ้นมาหลังรูปปั้นของครูกายแก้วไปติดใต้สะพานลอยบนถนนรัชดาภิเษก จนทำให้มีคนสนใจและไปบูชาครูกายแก้วเป็นจำนวนมาก

13 ริว จิตสัมผัส ครูกายแก้ว 4

ล่าสุด (15 ส.ค.) ริว จิตสัมผัส  ได้ออกมาไลฟ์พูดคุยกับแฟน ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสของ ครูกายแก้ว โดยระบุว่า “มีคนถามพี่ริวว่าคิดยังไงกับครูกายแก้วครับ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลเนอะ แล้วแต่ใครจะเชื่อนะ แต่ตามความเชื่อของพี่ริว พี่ริวเน้นไหว้พระ ทำบุญ ก็พอแล้ว ส่วนศาสตร์ความเชื่ออะไรที่มันผิดแปลกแหวกแนวออกไปก็ไปคิดกันเอาเองก็แล้วกัน ตัวพี่ริวก็คงไม่ได้กราบไหว้ เรื่องนี้พี่ริวรู้มานานแล้วตั้งแต่สมัยอาจารย์ท่านยังอยู่ มีคนใกล้ตัวพี่ริวได้ไปเชิญมา ปรากฎว่าพี่ริวเป็นอันนี้ก็บอกเขาไปว่าเอาออกเถอะแล้วชีวิตเขาจะดีขึ้น เขาก็เอาออกจริง ๆ แล้วชีวิตเขาก็ดีขึ้น”

“พี่ริวแค่รู้สึกว่าทำไมถึงเอาเข้ามาอยู่ในใจกลางเมือง สัญลักษณ์แบบนี้ใครดูใครเห็น ชาวต่างชาติคงไม่คิดเหมือนเรา เขาคงคิดว่าเราไหว้ซาตาน ถึงแม้ว่าในบ้านเราจะเรียกครูก็ตาม เขาอาจจะเข้าใจไปได้ว่าคนไทยเดี๋ยวนี้หันมาไหว้ เคารพนับถือซาตานแล้วหรือ”

“อะไรก็ตามที่ไม่ใช่พุทธลักษณะที่ควรไหว้ อย่าเอาเข้าบ้านเลย ไม่ดีเปล่า ๆ เขาเรียกว่าขอได้ไหว้คืนนะครับ ได้จริงนะ เขาบอกขอพระขอเจ้าได้ช้า เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประธานให้ตามบุญวาสนาที่ทำมา แต่ขอผี ไหว้ผีหรือว่าไหว้ซาตาน จะได้เร็ว แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องแลกมาโดยที่คุณไม่รู้ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร อาจจะต้องแลกคนที่คุณรัก แลกด้วยชีวิต อะไรที่คุณได้มาเขาเรียกว่าขอได้ไหว้คืนนะครับ ถ้ามาถามเกี่ยวกับ ครูกายแก้ว พี่ริวก็พูดได้ประมาณนี้ ไม่ได้โจมตีหรือว่าใครนะครับ พี่ริวรู้เรื่องนี้มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยอาจารย์ท่านยังอยู่”

13 ริว จิตสัมผัส ครูกายแก้ว 1

“อาจารย์สุชาติท่านปรารถนาดี อยากให้ลูกศิษย์ดี จริง ๆ แล้วท่านดังเรื่องพระพิฆเนศ พระตรีมูรติ เป็นคนที่มีจิตใจดี แต่อยู่ ๆ ที่มีการสร้างองค์นี้ขึ้นมา พี่ริวไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์อะไรที่แท้จริง หรืออาจจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่ชอบสายมู ตรงนั้นน่าจะทำพระพิฆเนศปางลีลามากกว่า ถ้าเป็นพี่ริวก็ไม่ไหว้ครับ แต่ไม่สบายใจที่เอารูปปั้นนี้มาตั้งใจกลางเมือง มนุษย์เราถ้าจิตใจสูงก็จะไม่เป็นซาตานครับ แต่ถ้าจิตใจต่ำ จิตใจแย่ก็จะเป็นซาตาน เราจะเป็นอะไรก็อยู่ที่ตัวเราด้วย”

“เอาตามรูปปั้นก็ดำเนอะ องค์ดำหมดเลย ฉะนั้นตามนั้นครับ องค์ดำ ตาแดงก็คงไม่ได้มองอะไรเป็นปกติ องค์ดำ ตาแดง จากความเชื่อ ส่วนใหญ่จะเป็นท่านท้าวยมบาลที่ดึงดวงวิญญาณ ผู้คุมดวงวิญญาณก็จะมีร่างใหญ่ ตาแดง วิญญาณของซาตานทั้งหลายที่ปรากฎในหนังก็ดี ตัวก็จะสีดำ ตาแดง ฉะนั้นพี่ริวก็ไม่เห็นด้วย ในมุมมองส่วนตัวของพี่ริว”

“ควรปั้นให้เป็นฤษีดีไหม เพราะมีการกล่าวอ้างว่าท่านเป็นฤษีในยุคสมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ถึงท่านจะมาเข้าฝันในรูปแบบไหนก็ตาม เราก็ควรปั้นในลักษณะรูปลักษณ์ที่ให้คนควรกราบไหว้ ทำไมไม่สร้างท่านที่ทรงกายเป็นฤษีเพื่อมาตั้งแล้วให้คนมองแล้วรู้สึกน่ากราบไหว้ ไม่เกิดข้อโต้แย้งของสังคม ก็รอดูกันไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่คิดว่าไม่น่าจะดีเท่าไหร่ในความเชื่อ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว”

“ในอดีตคนที่เคยกราบไหว้สิ่งเหล่านี้เขาได้จริงครับ สิ่งเหล่านี้เขาต้องการลาภสักการะเพื่อแลกกับอะไรบางอย่างที่จะต้องอยู่ภายใต้อาณัติของเขา ตามความเชื่อคือคุณก็ต้องอยู่ภายใต้อาณัติของเขา เมื่อคุณได้ คุณสมปรารถนาแต่คุณอาจจะต้องแลกด้วยสิ่งที่คุณรักที่สุด แลกด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่คุณจะต้องสูญเสียไป”

13 ริว จิตสัมผัส ครูกายแก้ว 2

“ตามประวัติพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 นับถือพระพุทธเจ้า คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะนับถือครูกายแก้วที่มีลักษณะเหมือนพญามาร อันนี้พี่ริวไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ คิดว่าคงมาจากการดลจิตดลใจของผู้สร้างเองหรือเปล่า ไม่แน่ใจ”

“กรุงเทพฯ เรามีพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมืองปกป้องคุมครองประเทศไทยอยู่ แต่อยู่ดี ๆ เหมือนเราเปิดประตูดึงหัวหน้าบางอย่าง เอาพญาซาตานเข้ามาอยู่ในเมือง ก็ลองคิดดูว่าต่อไปอะไรจะตามเข้ามา อันนี้ต้องระวังนะครับ มันต้องสืบประวัติกันก่อนจะทำอะไรขึ้นมา ถ้าเป็นรูปลักษณ์อื่น พี่ริวเชื่อว่าครูกายแก้วคนรับได้ แต่มาในรูปลักษณ์ของซาตานแบบนี้คิดว่าคนคิดไม่เหมือนกัน มันเหมือนเราไหว้ซาตาน ต้องทำให้คนเก็ตนะว่าเรากำลังไหว้ครู ไม่ได้ไหว้ผีนะ เรากำลังไหว้สิ่งที่เรียกว่ามงคลนะ แล้วถ้าตั้งอยู่นาน ๆ มันอาจจะก้ำกึ่ง ถูกมองว่าเราเป็นเมืองแห่งการเล่นของ”

“เราพูดในมุมของคนที่มีความรู้มา ความเชื่อมาตั้งแต่โบราณตามที่ผมศึกษาจากครูบาอาจารย์ ในแง่ของประวัติศาสตร์ เขาเชื่อกันว่าการประกอบพิธีกรรมใดถ้ามีฟ้าผ่าลงกลางโบสถ์ กลางอุโบสถถ้าเป็นคนโบราณ เขาจะถือว่าเป็นอาเพส ถ้าพิธีบวงสรวงเกิดลม ถ้าเป็นลมแห่งความร่มเย็นไม่เป็นไร ถ้าเกิดเป็นลมใหญ่ที่พัดแม้กระทั่งเครื่องบวงสรวงล้ม เขาจะทำนายไว้เลยว่ามาเตือนเรื่องเลวร้ายอะไรบ้าง”

“การที่จู่ ๆ ลมพัดใหญ่จนเครื่องบวงสรวงล้มแบบนั้นมันก็อาจจะแสดงถึงการเตือนอะไรบางอย่างไหม เขาเชื่อกันว่านั่นคือลางสังหรณ์หรือลางเตือนที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กำลังจะเกิดสิ่งอาเพสเข้ามาในชีวิต ก็อยากจะเตือนทุกคนที่อาจจะต้องเจอการขอได้ไหว้คืน ควรระมัดระวังให้มาก ๆ มันคือการนับถือเฉพาะกลุ่ม แต่พอเอามาอยู่ในกลุ่มคนหมู่มาก พี่ริวว่าควรพึงระวัง พี่ริวบอกตรงนี้คนเราจะก้มกราบอะไรต้องก้มกราบสิ่งที่สูงกว่า”

13 ริว จิตสัมผัส ครูกายแก้ว 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo