General

‘ท่านอ้น-ท่านอ่อง’ สักการะพระราชานุสาวรีย์ ‘พระบรมราชชนก-สมเด็จย่า’ พระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวง ร.9

“ท่านอ้น-ท่านอ่อง” เดินทางไปโรงพยาบาลศิริราย สักการะพระราชานุสาวรีย์ “พระบรมราชชนก-สมเด็จย่า” และพระบรมราชานุสาวรีย์ในหลวง ร.9 

วันนี้ (13 ส.ค.) ไทยรัฐ ออนไลน์  รายงานว่า “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมด้วย “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินทางมาที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ท่านอ้น

พระราชานุสาวรีย์ พระสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในอาคารศิริราช 100 ปี ที่ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอ่อง อยากเรียนแพทย์ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ถือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง

โดยมี ศ.นพ.ธวัชชัย อัครวิพุธ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และผู้อำนวยการโรงเรียนแพทย์ศิริราช ให้การต้อนรับ

จากนั้นเวลา 11.45 น. ท่านอ้น และ ท่านอ่อง เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน โดยมีผู้บริหารโรงพยาบาลศิริราช รอต้อนรับ และนำเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์

ท่านอ้น

ในการเยี่ยมชมนี้ ท่านอ้น และ ท่านอ่อง ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวด้วย ก่อนเดินทางออกจากโรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 11.50 น.

มีรายงานว่า หลังจากเสร็จภารกิจนี้แล้ว ท่านอ้น และ ท่านอ่อง จะได้เที่ยวชมเมืองด้วยการนั่งรถไฟฟ้า เนื่องจากทั้งสองท่านกล่าวกับคนใกล้ชิดว่า อยากลองนั่งเรือและรถไฟฟ้า แต่อยากเดินทางไปในที่ต่าง ๆ อย่างเรียบง่าย ไม่พลุกพล่านเกินไป

ท่านอ้น

ก่อนหน้านี้ ท่านอ้น ได้โพสต์ข้อความ และโพสต์ภาพ บนเฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ขณะเดินทางเยี่ยมชมโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยระบุว่า จะยังอยู่อีกหลายวัน หลังมีรายงานข่าวออกมาว่า มีกำหนดการที่จะเดินทางกลับสหรัฐ ในวันนี้ (13 ส.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo