General

ประกันสังคม เตือน! อย่าเชื่อ มิจฉาชีพส่ง SMS แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ หลอกกดลิงก์ปลอม เพื่ออัปเดตข้อมูล

ประกันสังคม เตือน! อย่าเชื่อ มิจฉาชีพส่ง SMS แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ หลอกกดลิงก์ปลอม เพื่ออัปเดตข้อมูล

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกันตน ถึงกรณีพบข้อความ SMS ส่งผ่านโทรศัพท์มือถือ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานปsะกันสังคม แจ้งเตือนชื่อผู้ประกันตน

ประกันสังคม

อ้างให้ติดต่อกลับเจ้าหน้าที่ และกดลิงก์อัปเดตข้อมูล

โดยบอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 4 ตัวท้าย และให้ติดต่อกลับเจ้าหน้าที่สำนักงานปsะกันสังคม เพื่อหลอกให้ผู้ประกันตนกดลิงก์ที่แนบมาให้ พร้อมให้อัปเดตข้อมูลอย่างเร่งด่วน จนทำให้ผู้ประกันตนเสียทรัพย์

นายสุชาติ กล่าวยืนยันว่า สำนักงานปsะกันสังคม ไม่มีนโยบายส่งข้อความ SMS แนบลิงก์ให้ผู้ประกันตนทุกกรณีโดยเด็ดขาด ขอให้ผู้ประกันตนฉุกคิดอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว โดยผู้ประกันตนสามารถสอบถามหรือติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานปsะกันสังคมโดยตรง เท่านั้น

ประกันสังคม

ช่องทางให้บริการและข้อมูลข่าวสาร

สำหรับช่องทางการให้บริการ และข้อมูลข่าวสารของสำนักงานปsะกันสังคม ติดตามได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  1. เว็บไซต์ทางการของ สำนักงานปsะกันสังคม ลิงค์ URL: www.sso.go.th
  2. Application : SSO Connect สามารถดาวน์โหลดฟรีผ่านทาง App Store และ Play Store เท่านั้น
  3. LINE Official Account : LINE @ssothai

ประกันสังคม

ขอให้มั่นใจข้อมูลไม่รั่วไหล       

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ระมัดระวังอย่างเข้มงวด เรื่องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ประกันตน และมีมาตรการเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติโดยมิชอบ จึงขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นได้ว่าข้อมูลของท่านจะไม่รั่วไหลไปยังกลุ่มมิจฉาชีพ

อีกทั้งสำนักงานปsะกันสังคมได้มีศูนย์กลางเฝ้าระวัง และรับมือภัยคุกคามความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ (SSO Security Operation Center) เพื่อรับมือกับภัยคุกคามต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น สามารถระบุถึงเหตุการณ์ผิดปกติได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงตอบสนองต่อเหตุการณ์นั้นได้ทันท่วงที เพื่อติดตามกลโกงแก๊งมิจฉาชีพอย่างต่อเนื่อง พร้อมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด และส่งเรื่องไปยังศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อดำเนินคดีปิดเว็บไซต์ Application หรือ LINE ปลอม

หากผู้ประกันตนพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว โปรดแจ้งมายังสำนักงานปsะกันสังคม หรือหากท่านเป็นผู้ได้รับความเสียหาย จากการโอนเงินให้มิจฉาชีพดังกล่าว สามารถแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานปsะกันสังคม หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วน 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo