Business

ประกันสังคม โชว์ตัวเลข ‘เงินกองทุนฯ’ 2.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.24% ย้ำมีเสถียรภาพ พร้อมดูแลผู้ประกันตน

ประกันสังคม โชว์ตัวเลข “เงินกองทุนฯ” สะสม 2.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.24% ย้ำมีเสีถยรภาพ พร้อมดูแลผู้ประกันตน

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง รายงานสถานะการลงทุนของกองทุนปsะกันสังคมปัจจุบันว่า กองทุนฯ มีเสถียรภาพ

ประกันสังคม

เงินกองทุนฯ สะสม 2,345,347 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.24 %

ทั้งนี้ จากข้อมูลผลการบริหารการลงทุนของกองทุนปsะกันสังคม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่า มีเงินลงทุนสะสมอยู่ที่ 2,271,818 ล้านบาท และในปี 2566 ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 มีเงินลงทุนสะสมอยู่ที่ 2,345,347 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.24 % เมื่อเทียบกับข้อมูลปี 2565

และจากการประมาณการสถานะกองทุนฯ ในปี 2570 คาดว่าจะมีเงินลงทุนสะสมคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านล้านบาท

ประกันสังคม

ปัจจุบันสำนักงานปsะกันสังคมมีการบริหารสภาพคล่องโดยใช้กลยุทธ์การลงทุนที่มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการถือครองหลักทรัพย์ในระยะยาว มีการมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่กองทุน ซึ่งผลตอบแทนการลงทุนในระยะยาวนั้นยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และสถานะของกองทุนฯ มีเม็ดเงินที่เพียงพอสำหรับการจ่ายสิทธิประโยชน์ในทุกกรณี

ส่วนมาตรการเสริมสร้างเสถียรภาพกองทุนฯ ในระยะยาวนั้น สำนักงานปsะกันสังคมได้พิจารณาปรับปรุงแก้ไขกฎหมายและข้อระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สามารถรองรับวิกฤตการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยยึดประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ

ประกันสังคม

มีเสถียรภาพ ดูแลสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตนได้ในระยะยาว

สำนักงานปsะกันสังคม ขอให้พี่น้องผู้ประกันตนทุกท่านมั่นใจได้ว่า กองทุนปsะกันสังคมเป็นกองทุนที่มีเสถียรภาพ มั่นคง สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอ สำหรับการจ่ายสิทธิประโยชน์ในระยะยาวให้กับผู้ประกันตนทุกกรณีอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถค้นหาข้อมูลการลงทุนและสถานะกองทุนปsะกันสังคมเพิ่มเติม ได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงานปsะกันสังคม www.sso.go.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo