General

สาวเตือน! ไม่จ่ายค่าปรับ ‘ใบสั่ง’ 5 ใบ รวบยอดวันต่อภาษี โดนเกือบหมื่น

สาวเตือน! ไม่จ่ายค่าปรับ “ใบสั่ง” 5 ใบ รวบยอดวันต่อภาษี โดนเกือบหมื่น

จากกรณีที่ กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงเชื่อมโยงข้อมูลบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป หากใครที่ไม่จ่ายค่าปรับ จะได้รับหลักฐานชั่วคราวแทนป้ายภาษี มีอายุ 30 วัน และหากอยากได้ป้ายภาษีจริง ต้องจ่ายค่าปรับในทันทีที่มีการต่อภาษีรถยนต์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า ถ้าหากไม่จ่ายค่าปรับจราจรที่ส่งมาให้ที่บ้าน จะเป็นอะไรหรือไม่ 

ใบสั่ง

ภาษีรถ สำเนา

มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราว พร้อมภาพถ่ายใบเสร็จขณะไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปี แต่กลับเจอรวบยอดค่าปรับใบเสร็จรับเงินจากขนส่ง ที่มีค่าภาษี และยอดค้างชำระใบสั่งจราจร จำนวน 5 ใบ รวมยอด 8,695 บาท

รถที่โดนใบสั่งมาที่บ้าน และยังไม่ได้จ่ายภาษี ตั้งแต่เมษา 66 เป็นต้นไป ต่อไปนี้เวลาไปต่อภาษี จะมีค่าปรับตามใบสั่งเลยนะคะ ขับรถพยายามความเร็วอย่าเกินกำหนด

 

ภาพหน้าจอ 2566 08 10 เวลา 17.48.27

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำเอาหลายคนหายสงสัยแล้วว่า กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรับจริง และต้องจ่ายจริง หรือไม่ ทั้งนี้ ทางที่ดีต้องขับขี่แบบเคารพกฎจราจร ขืนฝ่าฝืนกฎจราจร จนโดนใบสั่งรัวๆ แล้วไม่จ่าย อาจจะโดนเหมือนเคลสนี้ก็เป็นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo