General

ชมฟรี! การแสดง ‘ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน’ 11-31 ส.ค.นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ

กทม.-ททท. และ 50 องค์กร ชวนชมฟรี การแสดง “ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน” 11-31 ส.ค. วันละ 3 รอบ

กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายภาคเอกชน เตรียมพร้อม จัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “การแสดงม่านน้ำแห่ง พระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 11 – 31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวท พร้อมผนึกกำลังดำเนินโครงการพัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ หลังสร้างมาแล้ว 31 ปี

ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงต่อพระราชกรณียกิจที่มีแก่พสกนิกรไทย ควบคู่กับความร่วมมือในโครงการพัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ นามพระราชทานของสวนชุมชน ถนนสุขุมวิท ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สร้างมาแล้ว 31 ปี บนที่ดินเนื้อที่ 29 ไร่ โดยกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ในปี พ.ศ. 2535 เมื่อครั้งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ 60 พรรษา

ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ

พัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ

โดยการพัฒนาและปรับปรุง อุทยานเบญจสิริ ครั้งนี้ จะได้ร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิสถาปัตย์ พื้นที่สันทนาการ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเขียวขจี ร่มรื่นตามเป้าประสงค์การสร้าง อุทยานเบญจสิริ ที่ต้องการให้เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางย่านธุรกิจการค้าบนถนนสุขุมวิท

นอกจากนี้ ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์แห่งการเฉลิมพระเกียรติฯ ของประติมากรรม สวนประติมากรรม ที่ถ่ายทอดความงามทางศิลปะแนวคิดลึกซึ้ง และปรัชญา เป็นผลงานของศิลปินมีชื่อเสียงชั้นนำหลายท่าน

ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ

ตลอดจนความโดดเด่นของ ‘น้ำพุ’ เอกลักษณ์ของสวนที่สร้างสุนทรีย์สัมผัสแก่ผู้มาเยือน พัฒนาสภาพภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของสวนที่ประกอบด้วยสวนน้ำถึง 20% ของพื้นที่ ซึ่งเป็นบทบาทของสวนฯ ต่อสาธารณะ ในการเป็นที่รองรับน้ำฝนก่อนระบายสู่ระบบระบายน้ำปกติ ให้ประโยชน์ในการป้องกันน้ำท่วม

ด้วยจุดเด่นของสวนนี้ คือ การแสดงน้ำพุดนตรี จึงต่อยอดคุณลักษณะเด่นของสวน ในด้านการสร้างความสุขและสามารถความน่าสนใจเชิงการท่องเที่ยว ภายใต้นโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ให้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรม สร้างความสุขแก่ประชาชน

ม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ

ชมฟรีการแสดงม่านน้ำพระมหากรุณาธิคุณ วันละ 3 รอบ 11-31 ส.ค.

โดยอุทยานเบญสิริจะเป็นโมเดลนำร่องสำหรับแนวคิดดังกล่าว โดยนำจุดเด่นของสวนนี้ คือ การแสดงน้ำพุดนตรี มาจัดแสดงดังกล่าว ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยนำเข้าจากต่างประเทศ มาจัดแสดงเรื่องราวพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน 

DSC 5896 Copy 0 0

ให้ทุกคนได้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ และเพลิดเพลินกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ ได้แก่ เพลงชะตาชีวิตและเพลงมโนราห์ พร้อมกันนี้ ในวันแรกของการจัดแสดง คือ วันที่ 11 สิงหาคม 2566 จะมีนักร้องกิตติมศักดิ์มากมาย ได้แก่ อู๋-ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, สปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์, ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, กิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ, อี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา, บิลลี่ โอแกน, คิงส์-พิเชษฐ์ บัวขำ, แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น มาร่วมขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะเพื่อสร้างความสุนทรีย์ให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน และผู้มาใช้บริการที่อุทยานเบญจสิริ

251150 0

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ แม่แห่งแผ่นดิน ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 11 – 31 สิงหาคม 2566 วันละ 3 รอบ เวลา 19:00 น., 20:00 น. และ 21:00 น. ณ อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท สามารถเดินทางมาอุทยานเบญจสิริด้วยรถไฟฟ้า สถานีพร้อมพงษ์

DSC 5767 0 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo