General

กทม.เตรียมทำ ‘ห้องปั๊มนม-ให้นม’ ใน 50 เขต หนุนลูกข้าราชการ-ประ่ชาชน ดื่มนมจากเต้า

กทม.เตรียมทำ “ห้องปั๊มนม-ให้นม “ใน 50 เขต หนุนลูกข้าราชการ-ประ่ชาชน ดื่มนมจากเต้า

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ณ หน้าห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร รับมอบผลิตภัณฑ์สำหรับโครงการนำร่องสร้างห้อง ปั๊มนม-ให้นม ในสถานที่ของกทม.ทั้ง 50 เขต

ประกอบด้วย ชุดปั๊มนมไฟฟ้า เครื่องนึ่งขวดนม ขวดนม ถุงเก็บน้ำนม และแผ่นซับน้ำนม รวมทั้งสิ้น 50 ชุด มูลค่า 300,000 บาท จากนายทวี เอกสุวรรณเจริญ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เนเจอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเด็กอ่อนแบรนด์เนเจอร์

ห้องปั๊มนม

ข้าราชการ-ประชาขน สามารถใช้บริการได้

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า กทม.มีหลายนโยบายที่ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องสำคัญ เช่น โครงการนำร่องสร้างห้อง ปั๊มนม-ให้นม ในสถานที่ของกทม. เพราะหากไม่มีห้องเฉพาะก็อาจเป็นการลำบาก ทั้งในเรื่องความสะอาด ความมิดชิดเป็นส่วนตัว

กทม.หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้เด็ก ๆ ได้ดื่มนมแม่ ซึ่งเป็นนมที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ข้าราชการหรือประชาชนก็สามารถไปใช้บริการห้องปั๊มนม-ให้นมของกทม.ได้ ต้องขอขอบคุณบริษัท เนเจอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เห็นความสำคัญของนโยบายนี้ และกทม.จะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

ห้องปั๊มนม

สำหรับนโยบายนำร่องสร้างห้อง ปั๊มนม-ให้นมในสถานที่ของกทม. เป็นหนึ่งในนโยบายด้านสุขภาพดี ที่มุ่งหวังให้ประชากรเด็กมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแรงเนื่องจากมีโอกาสได้รับนมแม่มากขึ้น ประชาชนมีต้นทุนในการเลี้ยงลูกน้อยลง รักษาประสิทธิภาพการทำงานควบคู่ไปกับการเลี้ยงดูบุตร พร้อมสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับคนที่มีลูกและเด็กอ่อน-เด็กเล็ก

กทม.จึงนำร่องจัดสรรห้องให้นม-ปั๊มนมลูกในสำนักงานและอาคารสถานที่ของกทม. โดยเป็นห้องแยกที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่าแม่จะสามารถปั๊มนมหรือให้นมลูกได้อย่างมีคุณภาพ และจะรณรงค์ให้ภาคเอกชนดำเนินการควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

ห้องปั๊มนม

366224487 617895463851940 6875754717918526407 n

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo