General

จิตแพทย์ ชี้ ‘โรคเลื่อนทางการเมือง’ ทำคนยิ่งเครียด ยิ่งว้าวุ่นใจ แนะเสพโซเชียลให้น้อยลง

จิตแพทย์ ชี้ “โรคเลื่อนทางการเมือง” ทำคนยิ่งเครียด ยิ่งว้าวุ่นใจ แนะเสพโซเชียลให้น้อยลง รักษาความเป็นกลางทางจิตใจ

นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ประชาชนให้ความสนใจกับกาsเมืองในขณะนี้เป็นอย่างมาก ล่าสุดกับเลื่อนหลายๆ เหตุการณ์ในทางกาsเมือง ยิ่งทำให้ผู้ที่สนใจข่าวกาsเมืองยิ่งมีความเครียด ความว้าวุ่นใจ

การเมือง

ลดเสพโซเชียล รักษาความเป็นกลางทางจิตใจ

ทางแก้ที่ดีในการลดความว้าวุ่นใจ ลดความเครียด คือ การลดการติดตามรับรู้ทางกาsเมือง เพื่อลดความเครียด ความว้าวุ่นใจ และความเกลียดชังต่อผู้ที่มีทัศนคติทางกาsเมืองที่แตกต่างกัน และควรบริโภคหรือรับรู้สื่อที่เป็นกลางๆ ไม่ฟังทั้งเสียงเชียร์ หรือเสียงของคนเกลียดชัง อย่าไปสนใจความเห็นในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะจะยิ่งสร้างความว้าวุ่นใจ เพื่อรักษาความเป็นกลางของจิตใจเอาไว้

การเมือง

และอย่าไปรับรู้เรื่องทางกาsเมืองมาก จนเสียการเสียงาน อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า เรื่องของกาsเมือง เป็นของการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย มีการยุบสภา และเลือกตั้งใหม่เป็นเรื่องธรรมดา ฉะนั้นการรักษาความเป็นกลางในจิตใจสำคัญมาก

นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีคนไม่พอใจเกี่ยวกับทิศทางกาsเมืองแล้วลงถนนนั้น เป็นเรื่องของสิทธิการแสดงออกส่วนบุคคล ที่จะแสดงเจตจำนงทางกาsเมือง การชุมนุมสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ใช่ความรุนแรง และต้องเปิดกว้าง ใช้เหตุใช้ผลกัน

การเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo