Politics

‘สุริยะ’ ชี้เลื่อนโหวตนายกฯ กระทบไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาล

“สุริยะ” ชี้เลื่อนโหวตนายกฯ กระทบไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาล ไม่รู้ “ทักษิณ” เลื่อนกลับไทย

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 3 ..66 ที่รัฐสภา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวสูตรรัฐบาลที่ไม่มีพรรคลุง ว่า เรื่องนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรค คงจะเป็นคนดูแลและดำเนินการ

สุริยะ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนเดินทางกลับจากประเทศไทยในวันที่ 10 .. นายสุริยะ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนการที่ยังโหวตนายกฯไม่ได้ทำให้นายทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยไม่ได้ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่าการเลื่อนโหวตเลือกนายกฯจะกระทบต่อไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า กระทบแน่นอน เพราะต้องเลื่อนออกไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคำร้องการที่รัฐสภามีมติห้ามเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล โหวตนายกฯ ซ้ำรอบสอง

เมื่อถามอีกถึงความคืบหน้าในการเจรจากับสว. มีจำนวนกี่คนที่จะสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า ตนได้ชี้แจงไปแล้วว่าสว. ที่รู้จักบางคนได้ให้หัวหน้าพรรคกับเลขาธิการพรรคติดต่อไปแล้ว

เมื่อถามด้วยว่าขณะนี้มีเสียงสนับสนุนนายเศรษฐากี่เสียง นายสุริยะ กล่าวว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลมองว่าประเทศชาติจะขาดรัฐบาลอยู่นานไม่ได้ ก็จะต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว จะเห็นได้ว่าทางสภาอุตสาหกรรม หรือหอการค้าแห่งประเทศไทย ก็เรียกร้องให้รีบจัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ดังนั้นตน จึงคิดว่าข้อมูลนี้ทางสว. เองก็คงรับทราบ ทั้งนี้เราหวังว่าสว.จะช่วยโหวตให้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo