General

‘โกดังพลุระเบิด’ ยอดตายพุ่ง 11 ราย สาหัส 15 ราย

เหตุ “โกดังพลุระเบิด” ที่นราธิวาส ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 11 ราย บาดเจ็บมากกว่า 100 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 15 ราย 

จากกรณีโกดังเก็บประทัด และดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า มีการเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดัง แล้วเปลวไฟกระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิง จนเกิดระเบิดขึ้นนั้น 

โกดังพลุระเบิด

ล่าสุด พบว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย รวมถึง เด็กชายวัย 4 ปี และเด็กหญิงวัย 8 เดือน ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น พบว่า มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 106 ราย บาดเจ็บสาหัส 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 9 ราย โดยผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส และที่ต้องดูอาการ รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสุไหงโกลก และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ขณะที่ บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากการสำรวจเบื้องต้น จำนวน 200 หลัง โดยพื้นที่รอบระยะ 500 เมตรได้รับความเสียหายหนัก ระยะ 1 กิโลเมตรได้รับความเสียหายบางส่วน ทุกภาคส่วนต่างเร่งเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

โกดังพลุระเบิด

ล่าสุด กองพลทหารราบที่ 15 ได้จัดโรงครัวพระราชทาน และทหารจิตอาสา จาก กรมทหารราบที่ 151 เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะ อาหาร น้ำดื่ม และที่พักอาศัย โดยจังหวัดนราธิวาสได้ใช้ สนามกีฬาเทศบาลมูโนะ เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุพลุไฟระเบิด และเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งสามารถบรรจุยอดคนได้ 100 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo