General

‘บก.ลายจุด’ แต่งดำ! นำมวลชนเดินขบวนมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ขับไล่ ส.ว.

“บก.ลายจุด” แต่งดำสวมรองเท้าผ้าใบ! นำมวลชนเดินขบวนจากอโศกมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ขับไล่ ส.ว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนจำนวนมากจากหลากหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกอโศก ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงก่อนการนัดหมายจริงของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ในเวลา 17.00 น. เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม #พร้อม2 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เรียกร้องไปถึง ส.ว.ให้ทำงานรับใช้ประชาชนที่เป็นเจ้าของภาษี และฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผานมา

ม็อบ 2976601

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยที่แยกอโศกเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่จะเป็นการเดินขบวนเพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันเรียกร้องให้ ส.ว.เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และเห็นว่าไม่ควรปล่อยให้ ส.ว.เพียง 250 คน มากำหนดชะตาชีวิตของประชาชนทั้งประเทศ

นายสมบัติ ระบุว่า ขอขับไล่ ส.ว. ที่ขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย ที่ประชาชนอุตสาห์ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผ่านไป 2 เดือนแล้ว ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะมี ส.ว.ขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย เราจะปล่อยให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศได้อย่างไร ขอเชิญประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนกันวันนี้

ม็อบ 2976602

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.15 น. ขบวนผู้ชุมนุมนำโดยนายสมบัติ ได้เริ่มออกเดินเท้าจากแยกอโศก โดยใช้ ถ.สุขุมวิท ฝั่งขาเข้า ผ่านแยกนานา แยกเพลินจิต เพื่อไปถึงแยกราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเดินราว 1 ชั่วโมง รวมระยะทางประมาณ 5.8 กม.

นายสมบัติ ยังเชื่อว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมในวันนี้ จะมีมวลชนมาร่วมเป็นหลักพันคน ซึ่งบางส่วนอาจจะไม่ได้มาร่วมเดินจากแยกอโศก แต่ได้ไปปักหลักรออยู่ที่แยกราชประสงค์แล้ว โดยไฮไลท์ของกิจกรรม คือ การไปแปรอักษรที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้นายสมบัติ ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะเป็นการแปรอักษรคำว่าอะไร แต่ขอให้รอดู

ม็อบ 2976603 ม็อบ 2976604 ม็อบ 2976606 ม็อบ 2976607 ม็อบ 2976608

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK