General

ย้ำ!! วันนี้มีม็อบ ‘บช.น.’ แนะเลี่ยงเส้นทางแยกอโศก-แยกราชประสงค์

ย้ำ!! วันนี้มีม็อบ “บช.น.” แนะเลี่ยงเส้นทางแยกอโศก-แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และโฆษก บช.น. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดียได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณแยกอโศกมนตรี และจะเคลื่อนขบวนไปแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น.

ม็อบ

เนื่องด้วยบริเวณพื้นที่การนัดหมายชุมนุมฯ และการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร จึงอาจส่งผลกระทบการจราจรได้

เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ : ควรหลีกเลี่ยง

  1. ถนนรัชดาภิเษก (แยกอโศกเพชร-จุดกลับรถหน้าสวยเบญจกิติ)
  2. ถนนสุขุมวิท (ซอยสุขุมวิท 22-ใต้ด่วนเพลินจิต)
  3. ถนนเพลินจิต (ตอดสาย)
  4. ถนนพระราม 1 (แยกราชประสงค์-แยกเฉลิมเผ่า)
  5. ถนนราชดำริ (แยกประตูน้ำ-แยกราชดำริ)

เส้นทางที่แนะนำประชาชน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

  1. ถนนเพชรบุรี
  2. ซอยทองหล่อ
  3. ถนนเอกมัย
  4. ถนนพระราม 4
  5. ถนนดวงพิทักษ์
  6. ถนนวิทยุ
  7. พนนอังรีดูนังค์
  8. ถนนพญาไทย
  9. ทางพิเศษเฉลิมมหานคร

ม็อบ

บช.น.จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใข้ถนนทราบ เพื่อเตรียมความมพร้อมวางแผนการเดินทาง ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางที่ได้รับผลกระทบตากการชุมนุมฯ โดยให้ไปใช้เส้นทางที่ได้แนะนำ ซึ่งเป็นเส้นทางตู่ขนานกับเส้นทางที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว และขอให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่า

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลงตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจาจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.TRAFFICPOLICE.GO.TH และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK