General

‘หมอหนุ่ม’ จี้ ปลัด สธ. ออกมาประกาศให้ชัดเจนเรื่อง ‘วันหยุดเพิ่ม’

“หมอหนุ่ม” จี้ ปลัด สธ. ออกมาประกาศให้ชัดเจน จะให้ ชาว สธ.ทำอย่างไร เรื่อง “วันหยุดเพิ่ม”

เพจ หมอหนุ่ม โพสต์ข้อความระบุ ว่า “…เหมือนคุณประกาศวันหยุดออกมา เพื่อสร้างความขัดแย้งให้คนในสังคมจริงๆ หลายโรงพยาบาลประกาศไม่หยุด เพราะกลัวจะกระทบผู้ป่วย แล้วถ้าราชการบอกให้หยุด แต่โรงพยาบาลให้เจ้าหน้าที่มาทำงาน เขาต้องได้รับค่าตอบแทนนอกเวลาราชการมั้ย เพราะเขาทำงานนอกเวลาราชการ ที่ภาครัฐประกาศให้เป็นวันหยุด?

วันหยุด

แต่ก็มีหลายโรงพยาบาลที่เห็นประกาศแล้ว ก็ต้องรีบจัดการเลื่อนนัดคนไข้ โทรบอกคนไข้ เพราะโรงพยาบาลต้องปิด ตามประกาศเป็นวันหยุดราชการของรัฐบาล แล้วโรงพยาบาลเหล่านี้ คิดถึงคนไข้น้อยกว่าโรงพยาบาลกลุ่มแรกมั้ย?

มันเกิดการปฏิบัติที่ต่างกัน 2 กลุ่ม แล้วกลุ่มไหนถูกกลุ่มไหนผิด กลุ่มที่เลือกที่จะหยุดตามประกาศรัฐบาล แบบนี้จะเรียกว่า เขาไม่คิดถึงคนไข้หรือเปล่า ในเมื่ออีกกลุ่มก็เปิดอยู่ ตอนนี้มีแถลงข่าวออกมาว่าอีกว่า ให้หัวหน้าส่วนราชการสั่งไม่ให้หยุดได้

อ้าวเฮ้ย! แล้วไงต่อละ แล้วที่จัดการเลื่อนคนไข้ เลื่อนผ่าตัด เลื่อนทุกอย่าง เคลียร์ทุกอย่างไปแล้ว ให้ตายเถอะ เหมือนเรากำลังเล่นขายของสมัยเด็กเลย ผมว่าหัวหน้ากระทรวงเรา (ปลัดกระทรวงนะ) ต้องออกมาประกาศให้ชัดเจนแล้วละครับ ว่าจะให้พวกเราชาวสาธารณสุขทำอย่างไร…”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo