General

จบปริญญาตรี-ปวส. สมัครด่วน!! กรมการค้าต่างประเทศเปิดรับ 24 อัตรา

กรมการค้าต่างประเทศ เชิญชวนผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และ ปวส. ทุกสาขาวิชา สมัครสอบเข้ารับราชการ รวม 24 อัตรา เช็กรายละเอียดที่นี่

น.ส.จิตติมา ศรีถาพร รองอธิบดี กรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ จำนวนรวม 24 อัตรา ประกอบด้วย

กรมการค้าต่างประเทศ

  • ตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาตรี ทุกสาขาวิชา) จำนวน 10 อัตรา
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 4 อัตรา
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 8 อัตรา
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 2 อัตรา

ทั้งนี้ ตำแหน่งที่เปิดรับสมัครดังกล่าว เป็นตำแหน่งในส่วนของงานหลัก และงานสนับสนุน โดยผู้สอบแข่งขันได้ จะปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา วิเคราะห์ กฎ ระเบียบ มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ การปกป้องและรักษาผลประโยชน์ทางการค้า รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการออกใบอนุญาตส่งออก-นำเข้าสินค้า หนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า และหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า

กรมการค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานกับกรมฯ สมัครสอบผ่านเว็บไซต์ https://dft.thaijobjob.com หัวข้อ รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม-17 สิงหาคม 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับเงื่อนไขในการสอบ ผู้ที่สมัครสอบต้องยื่นผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ของสำนักงาน ก.พ. ในวันที่เข้าสอบวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน โทร. 1385 และโทร. 02-547-4846

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo