General

กทม. ชวนมารับ ‘บริการด้านสุขภาพ’ ฟรี! ในงาน ‘BMA Expo 2023’ เช็กเลย! บริการอะไรบ้าง

กทม. ชวนมารับ “บริการด้านสุขภาพ” ฟรี! ทะเบียนบ้านอยู่ที่ไหน ก็รับบริการได้ ในงาน “BMA Expo 2023” เริ่มแล้ววันนี้

กรุงเทพมหานคร ชวนมารับ ‘บริการด้านสุขภาพ’ ฟรี! ทะเบียนบ้านอยู่ที่ไหน ก็รับบริการได้ โดยโซนสุขภาพดี จะนำเสนอบริการแบบ  One Stop Service บริการรักษาพยาบาลที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ ในงาน BMA Expo 2023 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ

บริการด้านสุขภาพ

เพื่อเป็นการยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล ที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ ภายในงานประชาชนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพ จากเจ้าหน้าที่ที่มาให้บริการประชาชนแบบ One-Stop-Service ผ่านรถรถบริการ Mobile Medical Unit รถตรวจสุขภาพเชิงรุกมาจัดแสดงและให้บริการประชาชนที่มาร่วมงาน

เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เชื่อมโยงไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายสุขภาพดี ที่จะขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร

บริการด้านสุขภาพ

ตรวจและบริการทางด้านสุขภาพ

โดยให้บริการ ดังต่อไปนี้

  • บริการคัดกรองสุขภาพ
  • บริการตรวจตา (ต้อหิน, เบาหวานขึ้นตา)
  • บริการตรวจฟัน ทำฟัน  (จำกัดจำนวน 30 คน)
  • บริการตรวจมะเร็งปากมดลูก  (เพศหญิง 35-59 ปี และยังไม่เคยตรวจใน 5 ปี)

นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการแก่ประชาชนด้านสุขภาพ  ได้แก่

  • บริการทางการแพทย์

จะมีบริการจาก บูธหมอ กทม. และตู้ Kiosk ซึ่งจะมาจากศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ, คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย สำนักการแพทย์ (BKK Pride Clinic) และ กทม. ใส่ใจ ผู้สูงวัย หัวใจแกร่ง

  • บริการทดสอบสมรรถภาพทางกาย (Physical Fitness Test)

ในการให้บริการเพื่อทดสอบสมรรถภาพทางกาย (Physical Fitness Test) นี้ จะทำให้ผู้มารับบริการได้ทราบถึงระดับความสามารถ หรือระดับสมรรถภาพทางกายในแต่ละด้าน สามารถเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายและเริ่มต้นออกกำลังกายให้เหมาะกับตนได้ ทำให้การพัฒนาสมรรถภาพทางกายมีประสิทธิภาพเต็มที่  และมีบริการด้วยเครื่องวัดดัชนีมวลกาย Inbody สำหรับเด็กที่อายุ ไม่ถึง 15 ปีและผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 60 ปี ด้วย

บริการด้านสุขภาพ

บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง

นอกจากบริการด้านสุขภาพให้แก่ประชาชนแล้ว ยังมีบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย โดยประชาชนสามารถพาสัตว์เลี้ยงมารับบริการจากมีหน่วยสัตวแพทย์ ให้บริการ ดังนี้

  • ทำหมันสุนัขและแมว
  • ฉีดไมโครชิป
  • ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

รับบริการได้ในงาน BMA Expo 2023 ครั้งแรกของ กทม. ที่รวม ‘งานเมือง’ ทุกเรื่องมาไว้ในที่เดียว เริ่ม 14 – 16 กรกฎาคม พ.ศ 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo