General

กทม. เร่งรัดลดจุดเสี่ยง จัดระเบียบคนไร้บ้านราชดำเนิน

กทม. เร่งรัดลดจุดเสี่ยง จัดระเบียบคนไร้บ้านราชดำเนิน พร้อมโชว์ห้องซักผ้า อาบน้ำ จุดแจกอาหาร

สำนักงานเขตพระนคร ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด โดยในช่วงเช้าตั้งแต่ 05.00 น. ได้จัดสายตรวจเทศกิจกวดขันผู้หลับนอน ทั้งสองฝั่งถนนราชดำเนินการกลาง และแยกถนนดินสอถึงเทเวศร์ประกันภัย ซึ่งเช้าวันนี้ (12 ก.ค.2566) พบว่ายังมีพบผู้หลับนอน ในจุดที่เป็นอาคารใช้งานอยู่บ้างซึ่งได้ผลักดันทันที

จัดระเบียบคนไร้บ้าน

ในช่วงเช้าก่อนนักเรียนเข้าเรียน และช่วงหลังเลิกเรียน จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำตลอดทางเดินเข้าเรียนของโรงเรียนสตรีวิทย์ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกการข้ามถนนของนักเรียนบริเวณทางข้ามถนนราชดำเนินกลางและหน้าโรงเรียนสตรีวิทย์ โดยมีพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่กำกับติดตามการแก้ปัญหาและการจัดระเบียบอย่างใกล้ชิด

2 9

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจดูพื้นที่เสี่ยง มุมสกปรกเนื่องจากมีคนเร่ร่อนแอบมาปัสสาวะส่งกลิ่นเหม็นบริเวณริมถนน จึงได้ประชาสัมพันธ์แนะนำให้คนไร้บ้านไปใช้ห้องอาบน้ำ และห้องสุขาที่ กทม.จัดไว้บริการที่ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า

1 10

ขณะที่ทางมูลนิธิกระจกเงา เข้ามาช่วยดูแลมีความสะอาดสะอ้านน่าใช้ สามารถมาอาบน้ำ ซักผ้าได้ด้วย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุด drop in ที่ให้บริการแจกจ่ายอาหารสำหรับผู้ใจบุญ และเป็นจุดบริการให้สวัสดิการอื่นๆ เช่น ตรวจสอบสิทธิ์รักษาพยาบาล หางาน และการสงเคราะห์อื่น ๆ ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo