General

กรมศุลฯ แจงปมขายทอดตลาด ‘นาฬิกาหรูปลอม’ สั่งยกเลิกประมูล-คืนเงิน ตั้งคณะกรรมการสอบด่วน

กรมศุลฯ แจงปมขายทอดตลาด “นาฬิกาหรูปลอม” สั่งยกเลิกประมูล-คืนเงิน ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด่วน

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2566) เวลา 13.30 น. นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า จากที่มีการเสนอข่าวเกี่ยวกับการประมูลนาฬิกาจากกรมศุลกากร ภายหลังพบว่าเป็นนาฬิกาปลอมเครื่องหมายการค้า

กรมศุลฯ

แจงประมูลนาฬิกาหรูปลอม

กรมศุลกากรได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว มีข้อเท็จจริงดังนี้ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรได้เข้าตรวจค้นร้านขายนาฬิกาบริเวณศูนย์การค้า Siam Square One พบนาฬิกามีเครื่องหมายการค้า จำนวน 14 รายการ ทั้งนี้ ได้เชิญเจ้าของสิทธิ์มาตรวจสอบ พบว่า มีจำนวน 1 เรือน เป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า และอีก 13 เรือน เป็นของที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

ดังนั้น กรมศุลกากร จึงนำ 13 เรือน และได้ประกาศขายทอดตลาด ในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 โดยเปิดให้เข้าชมของกลาง วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 และเปิดซองการประมูล วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมการประมูลทั้งสิ้น 18 ราย

กรมศุลฯ

สั่งยกเลิกประมูล-คืนเงิน-ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

หลังจากได้รับข้อมูลจากผู้ประมูลว่านาฬิกาที่มีการประมูลจากกรมศุลกากรเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า กรมศุลกากรจึงได้ดำเนินการตรวจสอบทันที ซึ่งในวันนี้  (10 กรกฎาคม 2566) ได้เชิญเจ้าของสิทธิ์มาหารืออีกครั้ง เจ้าของสิทธิ์แจ้งว่า นาฬิกาทั้งหมดที่ได้ประมูล วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า 4 เรือน

กรมศุลกากรจึงออกคำสั่งยกเลิกการประมูล และให้คืนเงินให้กับผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมด โดยในส่วนของกรมศุลกากร จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนต่อไป ตอนนี้เราไม่ควรจะขายอะไร ต้องไปเปลี่ยนระบบระเบียบให้เรียบร้อยก่อน

กรมศุลฯ

ทั้งนี้ กรมศุลกากรจึงขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะดำเนินการอย่างรอบคอบในการประมูลสินค้า ครั้งต่อไป พร้อมแนะนำว่าหากต้องการประมูลสินค้าอย่างเช่นนาฬิกาหรูสามารถพาผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบได้ในวันที่เปิดให้เข้าชมของกลางได้

ขอบคุณภาพจาก pptvhd36.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo