General

ลูกจ้างไม่จ่ายระบบ M-Flow รวม 266 เที่ยว นายจ้างกระอักโดนปรับกว่า 7 หมื่น

รวบแล้ว ลูกจ้างต่างด้าวขับรถขี้นทางด่วน ไม่ชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow รวม 266 เที่ยว ปรับเงินค่าทางด่วนนายจ้างกว่า 7.15 หมื่นบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นายเติน นัว สัญชาติกัมพูชา ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงาน (พนักงานขับรถ) นอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ หรือผิดเงือนไขตามกฎกระทรวงแรงงาน เรื่องกำหนดงานที่คนต่างด้าวทำงาน และ ใช้ยานยนตร์บนทางหลวงหรือสะพาน โดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม โดยจับกุมได้บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ระบบ M-Flow

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางระบบ M-FLOW ถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 แจ้งให้ทราบว่า รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโว่ ทะเบียนจังหวัดชลบุรี ซึ่งค้างชำระค่าผ่านทางจำนวนทั้งสิ้น 266 เที่ยว รวมค่าผ่านทางและค่าปรับเป็นเงิน 71,580 บาท

ตำรวจจึงได้ทำการสกัดจับ และเรียกตรวจสอบ พบผู้ต้องหาเป็นลูกจ้างรับขับรถขนของจากตลาดสี่มุมเมืองไปจังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมาได้เข้าช่อง M-Flow สาย 9 มากกว่า 100 ครั้ง และยอมรับว่าไม่เคยจ่ายค่าผ่านทางเลย

ตำรวจ 1

ทั้งนี้ โดยปกตินายจ้างจะให้เงินค่าทางด่วนมา แต่ตนเห็นว่าช่อง M-Flow รถไม่ติด และไม่มีการเรียกเก็บเงิน จึงได้ใช้ช่อง M-Flow มาโดยตลอด โดยไม่เคยชำระค่าผ่านทาง

จากการตรวจสอบเอกสาร พบว่านายเติมฯ มีใบขับขี่ชนิดส่วนบุคคลชั่วคราว และเอกสารการใบอนุญาตทำงาน ระบุงานกรรมกร และงานทุกประเภท ที่ไม่ได้มีประกาศห้ามคนต่างด้าวทำ

2 2

ส่วนงานขับขี่ยานยนต์นั้นเป็นอาชีพที่ห้ามคนต่างด้าวทำ เจ้าหน้านี่ตำรวจชุดกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และแจ้งสิทธิตามกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สวญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.1 กก. 8 บก.ทล. ดำเนินการ

1 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo