General

เริ่มแล้ว!! JOB EXPO KORAT 2023 เสิร์ฟงานว่างกว่า 4 หมื่นอัตรา

“รมว.สุชาติ” ส่ง “ผู้ช่วยพรศักดิ์” เปิดงาน “JOB EXPO KORAT 2023” เสิร์ฟตำแหน่งงานว่างกว่า 4 หมื่นอัตรา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดงาน JOB EXPO KORAT 2023 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช

JOB EXPO KORAT

นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า งาน JOB EXPO KORAT 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2566 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว รองรับความต้องการแรงงานในพื้นที่

ทั้งนี้ เป็นไปตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ที่มุ่งพลิกโฉมประเทศไทยสู่ สังคมก้าวหน้า เศรษฐกิจมูลค่ายั่งยืน โดยเร่งปรับโครงสร้างเศรษฐกิจภาคการผลิต สู่การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดห่วงโซ่อุปทาน

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นประตูการค้าการลงทุน ด้วยการกระจายอุตสาหกรรมและระบบโลจิสติกส์ที่สำคัญไปสู่ภูมิภาค เพิ่มขีดความสามรถของแรงงานไทย

JOB EXPO KORAT

หนึ่งในเป้าหมายหลักสำคัญ คือ การพัฒนาคนสำหรับโลกยุคใหม่ ให้มีทักษะความรู้ มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานมีการรับสมัครงานของนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง ในรูปแบบ Onsite และ On line จำนวน 80 แห่ง ในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ภายในงาน มีตำแหน่งงานว่างกว่า 4 หมื่นอัตรา รองรับผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีการรับสมัครงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อิสราเอล ไต้หวัน จำนวน 2,000 อัตรา

ส่วนกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรมเทิดพระเกียรติศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บริการจัดหางานแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ การบริการนวดผ่อนคลายและนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพโดยสมาคมคนตาบอดนครราชสีมา และการสาธิตอาชีพอิสระจากภูมิปัญญาท้องถิ่นผู้สูงอายุ เป็นต้น

ผู้สนใจเข้า ลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpokorat2023 และสอบถามได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4435 5265-7 หรือ 09 8728 5489 หรือ Facebook Fanpage สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo