General

ผบช.น. เผย ‘ถังดับเพลิง’ ระเบิด เป็นถังใช้ซ้ำ-ไม่มีระบบเซฟตี้วาล์ว

ผบช.. เผยถังดับเพลิง” เป็นถังใช้ซ้ำไม่มีระบบเซฟตี้วาล์ว พฐ.วิเคราะห์เบื้องต้น คาดถังถูกนำไปบรรจุแก๊สเพิ่มวางตากแดดเป็นเวลานาน แรงดันขยายตัวจนเกิดระเบิด

วันที่ 23 มิ..66 พล...ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับสื่อมวลชนผ่านโทรศัพท์ว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)กำลังสาธิตการดับเพลิงให้กับนักเรียนและครู ระหว่างนั้นถังดับเพลิงสีแดง หรือ ถัง CO2 ที่อยู่หลังครูฝึก ที่เตรียมไว้ใช้ในการสาธิตดับเพลิงครั้งต่อไป กลับระเบิดออกมา ทำให้นักเรียนที่เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่หน้าศาลพระภูมิถูกแรงอัดจนร่างกระเด็นจากจุดเกิดเหตุไปไกล 9-10 เมตร และเสียชีวิตทันที

แก้1

นอกจากนี้ยังมีรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บในเวลา 13.00.ทั้งหมด 10 ราย กำลังทยอยนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 6 ราย ยังโรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลวชิระพยาบาล ส่วนที่เหลือ 4 ราย กำลังประเมินอาการ

ถังดับเพลิง

ผบช..กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดแล้ว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังรอแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เข้าตรวจสอบ

พนักงานสอบสวนกำลังแยกตัวครูฝึก 7 คน ไปสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแยกครูกับนักเรียนในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ถังดับเพลิง

จากการตรวจสอบพบว่า ถังดับเพลิงที่เกิดเหตุ ระเบิดจนตัวถังฉีกขาด 1 ถัง และถังดังกล่าวเป็นถังใช้ซ้ำที่ไม่มีระบบเซฟตี้วาล์วติดตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่ พฐ.วิเคราะห์เบื้องต้นคาดว่า ถังดังกล่าวถูกนำไปบรรจุแก๊สเพิ่ม และวางตากแดดเป็นเวลานาน จนอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นทำให้แรงดันขยายตัวและระเบิดเนื่องจากไม่มีเซฟตี้วาล์วติดตั้งอยู่

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo