General

‘ชูวิทย์’ เล่าศึกวงการสีกากี ลั่นศึกนี้แรงจริง ใครไม่เกี่ยว โปรดอย่ายุ่ง

“ชูวิทย์” ปูดคดี “ผู้การฯ ชลบุรี” โยงรีดเงิน 140 ล้าน! ลั่ศึกวงการสีกากี ศึกนี้แรงจริง ใครไม่เกี่ยว โปรดอย่ายุ่ง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า รักเท่าไหร่ก็เขียนมา รักมาก ก็แค้นมาก เรื่องส่วย ๆ ในวงการตำรวจ การดูแล น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า หรือจะเรียกว่า “ค่าเคลียร์” หากไม่เคลียร์ก็โดนจับ หรือจับไปแล้วก็เคลียร์ได้ถ้าไม่หนักหนาสาหัส

ชูวิทย์

จะปราบให้หมดก็ยาก เพราะเคลียร์หลักล้าน หลักสิบล้าน หรือรักมากขนาดเคลียร์ “ร้อยล้าน” อย่างที่ชลบุรี จนรักไม่ไหวต้องเปลี่ยนจาก “ผู้ต้องหา” เป็น “ผู้เสียหาย” หากเอาแค่รักพอควรก็พอไปไหว แต่นี่จะบังคับให้รัก เอาทั้งรักสั้น รักยาว รักเยอะ ๆ ต้องจ่ายค่ารักรายเดือนอีก

ส่วนเรื่องเป็น “หน้าเสื่อ” ใช้ในการประสานงานตัดตอนมีอยู่มาก ถูกหลอกก็มี ถูกอ้างก็มี เอาจริงก็มี ถือว่าได้ส่วนแบ่งค่าหิ้วเป็นธรรมเนียม ทำกันเป็นปกติ เรียกว่า “ตัวคัทเอาท์”

กรณีนี้ “บอย” ต้องหายตัวไปก่อน คงจับไม่ได้ เรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ที่ไม่ปกติครั้งนี้ คือ “ยุทธการแซะเก้าอี้ ผบ.ตร.คนต่อไป” วงการตำรวจปิดกันไม่มิด และวลี “เป้รักผู้การเท่าไหร่ เป้เขียนมา” อยากรู้ว่าวลีแบบนี้หลุดมาได้ไง? จำได้ทุกคำ ยอดเยี่ยมเด็ดจริง

ชูวิทย์

แล้วยังมีคำพูดของบอย “มึงอยู่เฉย ๆ เนียนกริ๊บ พี่เคลียร์ให้จบแล้ว มึงจ่ายที่ไอ้ต้นเลย” ไอ้บอยก็ไม่อยู่ จับไม่ได้ แต่คำพูดเหมือนยืนยันกันมา ผู้การฯ แค่หมากบนกระดานอำนาจศึกวงการสีกากีนี่เอง

ศึกนี้แรงจริง ใครไม่เกี่ยว โปรดอย่ายุ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK