General

วันนี้เข้าฟรี! ‘อุทยานแห่งชาติ’ ทั่วประเทศ สำหรับชาวไทย และยานพาหนะ

3 มิ.ย. เข้าฟรี! “อุทยานแห่งชาติ” เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ สำหรับชาวไทย และยานพาหนะ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยาน แห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ

เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดีสนองต่อพระราชกรณียกิจ ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจในอุทยาน แห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ

ขอความร่วมมือปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

ซึ่งปีนี้วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ตรงกับวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ทำให้เป็นวันหยุดยาวติดกัน (เสาร์ – จันทร์ จำนวน 3 วัน) เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ยังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

โดยกรมอุทยานฯ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยาน แห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่นำพลาสติก โฟม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในเขตอุทยาน แห่งชาติ และขอความร่วมมืองดให้อาหารสัตว์ป่า

อุทยานแห่งชาติ

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูล การปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยาน แห่งชาติต่างๆ ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ ปิดเพื่อปรับปรุงได้ที่ : https://shorturl.asia/AGDF

อุทยานแห่งชาติ

350918437 170013125805411 5965675588831531939 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo