General

‘ลุงป้อม’ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย คทช. ‘จัดสรรที่ดินทำกิน’ ให้ชุมชน มอบหนังสืออนุญาตเข้าใช้ประโยชน์ 4 พื้นที่

“ลุงป้อม” เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย คทช. “จัดสรรที่ดินทำกิน” ให้ชุมชน เร่งพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน  อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ  ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (ผอ.สคทช.) ร่วมตรวจราชการติดตามความก้าวหน้าในการจัดที่ดินให้กับประชาชนและเป็นสักขีพยานในพิธีมอบหนังสืออนุญาตและสมุดประจำตัวดังกล่าว

จัดสรรที่ดินทำกิน

มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ 4 พื้นที่

ในการนี้ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะผู้แทน คทช. จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับและรายงานความเป็นมา ภูมิสังคม รวมถึงผลการดำเนินงานการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในภาพรวมจังหวัดกำแพงเพชร

จัดสรรที่ดินทำกิน

จากนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้เกียรติมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 4 พื้นที่ ประกอบด้วย

  1. ป่าคลองวังเจ้า และป่าคลองสวนหมาก เนื้อที่ 7,826 – 3 – 96 ไร่
  2. ป่าคลองวังเจ้า และป่าคลองสวนหมาก เนื้อที่ 26,907-0- 53 ไร่
  3. ป่าคลองสวนหมากและป่าคลองขลุง เนื้อที่ 9,478-3-38 ไร่
  4. ป่าแม่ระกา เนื้อที่ 2,625-1-17 ไร่

พร้อมทั้งสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเขียว ป่าเขาสว่าง และป่าคลองห้วยทราย จำนวน 1,322 ราย ให้กับผู้แทนประชาชนจากอำเภอเมืองกำแพงเพชรและอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

จัดสรรที่ดินทำกิน

ทุกหน่วยบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายจัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชน

ทั้งนี้ พลเอก ประวิตร มีข้อสั่งการ ขอให้ ทุกหน่วยงาน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน คทช. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ คทช. อย่างต่อเนื่อง ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้ง กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายการจัดที่ดินทำกินของรัฐบาล

เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน หากมี ปัญหา อุปสรรค ขอให้ประสานคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัด หรือ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

จัดสรรที่ดินทำกิน

S 4194715

S 4194727

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo