General

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่ซิมผีเมืองยโสธร โยงคอลเซ็นเตอร์ใช้โทรต้มตุ๋นเหยื่อ

ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าแม่ซิมผีเมืองยโสธร ลงทะเบียนพร้อมใช้งาน เปิดทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้กระทำผิด ยึดซิมการ์ดของกลาง 26 ซิม

พล...วรวัฒน์วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล...อำนาจ ไตรพจน์ พล...วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล...สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 สั่งการให้พ...มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3...ธเนตร กาละกุล สว.กก.2 บก.สอท.3 สืบสวนติดตามพฤติกรรมสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก ซิมsim” โดยตรวจพบการซื้อขายซิมโทรศัพท์มือถือที่ถูกลงทะเบียนแล้วโดยบุคคลอื่น ซึ่งได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณนุ่น เบอร์มงคลโพสต์ข้อความระบุว่าดีแทคลงทะเบียนไม่เปิดเบอร์มี 300 เบอร์เนื่องจากที่ผ่านมา พบการกระทำผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้โทรศัพท์สุ่มโทรไปหลอกลวงเหยื่อเป็นจำนวนมาก

เจ้าแม่ซิมผี

ทั้งนี้ ทางตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 ได้ออกอุบายติดต่อขอซื้อซิมโทรศัพท์มือถือดังกล่าว โดยผู้จำหน่ายแจ้งให้ชำระเงินโดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี ..วรภาชา บุญเล่ห์ หลังจากได้รับพัสดุจึงตรวจสอบพบว่าเป็นซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกลงทะเบียนด้วยบุคคลอื่นซึ่งไม่สามารถระบุตัวตนได้ ถูกส่งมาจากบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ .สงยาง .มหาชนะชัย .ยโสธร ตรวจสอบพบเป็นที่อยู่อาศัยของน..วรภาชา โดยข้อมูลตรงกับชื่อบัญชีธนาคารและข้อมูลที่ให้ไว้ในการจัดส่งพัสดุ

เจ้าแม่ซิมผี

พล...วรวัฒน์กล่าวว่า ต่อมา ...มรกต ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดยโสธรเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว พบตัว ..วรภาชา ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและให้นำเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ พร้อมหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 26 ซิมการ์ด และตรวจพบกล่องพัสดุ บรรจุหีบห่อเตรียมส่งให้กับลูกค้าโดยจ่าหน้าซองผู้ต้องหาในช่องผู้ส่ง ภายในยังพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถืออีก 6 ซิมการ์ด ตรวจสอบทั้งหมดพบว่ามีการลงทะเบียนเป็นชื่อบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ชื่อ ..วรภาชา อีกทั้งยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้โดยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ลงทะเบียนไม่สามารถระบุตัวตนได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลการจับกุมแล้ว

ภาพหน้าจอ 2566 05 19 เวลา 07.52.55

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo