General

ชาวโคราชเตรียมตัว! การรถไฟฯ-สจล. ชวนร่วมโครงการ ‘Doctor Train’ ตรวจสุขภาพฟรี 30-31 พ.ค. เช็กเลย

ชาวโคราชเตรียมตัว! การรถไฟฯ-สจล. ชวนร่วมโครงการ “Doctor Train” ตรวจสุขภาพฟรี 30-31 พ.ค. ณ สถานีรถไฟนครราชสีมา

นายเอกรัช  ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนายการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เตรียมจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่ หรือ Doctor Train ครั้งที่ 3 ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การวิจัยและพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสังคม ให้กับพนักงานกาsรถไฟฯ และครอบครัว รวมทั้ง พี่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง

การรถไฟฯ

ตรวจสุขภาพฟรี 30-31 พ.ค. ณ สถานีรถไฟนครราชสีมา

เพื่อเข้ารับบริการตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองโรค ฟรี  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2566  เวลา 8.30 – 15.00 น. ณ สถานีรถไฟนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

โดยที่ผ่านมา การsถไฟฯ และ สจล.ได้เคยลงพื้นที่เพื่อออกตรวจคัดกรองโรค และติดตามการรักษาให้กับพนักงานการsถไฟฯ และครอบครัว รวมทั้ง ประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ภาคใต้ที่จังหวัดชุมพร และภาคเหนือที่จังหวัดลำปาง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียมตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

การรถไฟฯ

กิจกรรมออกหน่วยแพทย์ฯ หรือ Doctor Train ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่การsถไฟฯ มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง  โดยขอเชิญชวนให้พนักงานการsถไฟฯ ครอบครัว และประชาชนทั่วไป หันมาใส่ใจสุขภาพเข้าร่วมการตรวจวินิจฉัย คัดกรองโรคต่าง ๆ ได้ฟรี โดยทีมแพทย์จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และโรงพยาบาลบุรฉัตรไชยากร ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ โดยเฉพาะ

ซึ่งมีทั้งการเปิดให้บริการตรวจโรคหัวใจ บริการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG ตรวจอัลตราซาวนด์หัวใจ (ECHO) ตรวจคัดกรองจอประสาทตา ตรวจสุขภาพทั่วไป อาทิ โรคปอด หอบ หืด นอนกรน รวมทั้ง ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ

การรถไฟฯ

พร้อมส่งต่อโรงพยาบาลที่ร่วมมือรักษาทันที

ทั้งนี้ หากมีการตรวจพบโรค สามารถส่งต่อโรงพยาบาลที่มีความร่วมมือได้ทำการรักษาทันที พร้อมกันนี้ ยังมีระบบการติดตามอาการ และต่อไปจะมีการติดตามอาการผ่านทาง chatbot จากทีมแพทย์ที่มีความชำนาญอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

การรถไฟฯ

นายเอกรัชฯ กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องพนักงานการรถไฟฯ ครอบครัว รวมถึง ประชาชนทั่วไป หันมาสร้างพฤติกรรมใหม่ ในการดูแลสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะโรคภัยต่างๆ

โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนตรวจสุขภาพได้ ผ่าน QR Code เพื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพ ฟรี ตามวันและเวลา ที่กาsรถไฟฯ กำหนด หรือ walk-in ลงทะเบียนเข้ารับการคัดกรองโรคได้ที่จุดลงทะเบียน บริเวณสถานีรถไฟนครราชสีมา ในวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 15.30 น.

347007568 606882401560383 5891143509948511080 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo