General

‘บิ๊กโจ๊ก’ พบเส้นทางการเงิน ‘แอม ไซยาไนด์’ หมุนเวียนกว่า 78 ล้าน

บิ๊กโจ๊ก” เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน แอม ไซยาไนด์” พบเงินหมุนเวียนกว่า 78 ล้าน 

พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศพดส.ตร. เดินทางมาที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแถลงปิดคดีบังคับใช้แรงงานและ ดำเนินคดีนายจ้างผู้สนับสุนนคนนำพาต่างด้าว รวม 9 ราย โดย พล...สุรเชษฐ์ฯ ได้กล่าวถึงคดีของ แอม ไซยาไนด์ ว่า

บิ๊กโจ๊ก

ข่าวเรื่องของแอม ไซยาไนด์ สังคมให้ความสนใจติดตามกันเป็นอย่างมากในเวลานี้ ซึ่งในช่วงบ่ายศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 คือคดีของคุณทราย ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 58 ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นคดีของแอม มาถึงวันนี้มี 15 คดีแล้ว เป็นคดีฆ่า 14 คดี คดีพยายามฆ่า 1 คดี วันนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว 15 คดี ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบในเรื่องการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา

โดยจะเดินทางไปที่จังหวัดนครปฐม ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งที่นั่นเราได้ตั้งเป็นวอรูมย่อยรองจากที่กองปราบ ถามว่าทำไมถึงตั้งวอรูมย่อยที่ภาค 7 ก็เพราะพยานส่วนใหญ่อยู่ในภาค 7 เราจึงต้องตั้งวอรูมย่อยที่นั้นโดยจะเอากองปราบมาสอบสวนทั้งหมดโดยมีตนเป็นผู้กำกับ เพราะฉะนั้นคดีนั้นคืบหน้าไปมากในส่วนของแอมจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว วันนี้พยานหลักฐานเชื่อมโยงได้หมดทุกส่วนทุกคดี ส่วนที่กำลังขยายผลต่อในขณะนี้ก็คือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ในส่วนนี้ก็ต้องกราบเรียนว่าในเนื้อรายละเอียดของสำนวนตรงนี้ผมไม่สามารถที่จะบอกได้ แต่ถ้ามีการขออนุมัติหมายจับในเร็วๆนี้ แล้วจะเรียนให้ทราบว่าถึงใคร ตรงนี้ต้องขอเวลาอีกหน่อยเพราะวันนี้เรากำลังไล่ในทุกส่วนอยู่

สำหรับเรื่องเงิน 78 ล้านบาทที่พบหมุนเวียนในบัญชีของแอมนั้นเป็นเงินที่อยู่ในบัญชีของแอมที่มีการโอนไปให้คนต่างๆ จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนจำนวน 78 ล้านบาทถ้วน ถามว่าเงินที่โอนไปให้มีกี่คนนั้นน่าจะมีอยู่ประมาณ 11-12 คน ถ้า 12 คนมีส่วนเกี่ยวข้องเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง เพราะต้องไปดูก่อนว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ตอนนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่าเงินนี้คือเงินอะไร

ส่วนการตรวจเจอสารไซยาไนด์ที่ลาดกระบังนั้นตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่แหล่งที่ซื้อเราไปพบก่อนแล้ว ส่วนการเข้าตรวจค้นตามหมายค้น 2 หมายในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จะเดินทางไปดูข้อสรุปที่ภาค 7 อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของโรงงานเมื่อวาน (8 ..)เราเข้าตรวจค้นทั้งหมด 54 แห่ง ส่วนในกรุงเทพเราค้นหมดแล้ว เหลือเฉพาะในต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีและนครปฐมบางส่วน รวมทั้งลาดกระบัง ข้อมูลส่วนนี้ผมจะไปนั่งดูทั้งหมดที่ภาค 7

สำหรับเรื่องเงิน 78 ล้านบาทนั้นตอนนี้กำลังให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบว่าเป็นเงินอะไร เมื่อทราบจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าเป็นเงินจากการพนันหรือเปล่าหรือว่าเป็นเงินจากอะไรถึงมีเยอะขนาดนี้ และแอมได้โอนไปให้กับบุคคลต่างๆ ขอเรียนว่าทุกศพวันนี้เราเห็นไทม์ไลน์หมดแล้ว ทุกศพที่ตายทั้งหมดอยู่กับแอมทั้งนั้น  เวลาที่คนเสียชีวิตขณะอยู่กับแอม บางรายอยู่กับแอมนาน 10 ชั่วโมง บางรายอยู่กับแอม 3 ชั่วโมง และบางรายอยู่กับแอม 4 ชั่วโมง สาเหตุก็เป็นเรื่องการฆ่าล้างหนี้ เพราะตอนหลังแอมได้ทำวงแชร์ และการจำนำรถ เพราะฉะนั้นทั้งหมดก็เป็นการล้างหนี้ นี่คือมวลเหตุจูงใจทั้งหมด แต่ว่าวันนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ถ้าพบว่าใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ในห้วง 2-3 วันนี้ก็จะขออนุมัติหมายจับ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนอยู่” พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เผย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo