General

กทพ. สั่งหยุดสร้าง 7วัน ทางด่วนถนนพระราม 2 เยียวยาเหยื่อแท่นปูนถล่ม

กทพ. สั่งหยุดก่อสร้าง 7 วัน ทางด่วนพระราม 2 ประกาศเยียวยาเหยื่อแท่นปูนถล่มเต็มที่ พร้อมเร่งหาสาเหตุ 

หลังจากเกิดเหตุสลด แท่นปูนที่กำลังก่อสร้างทางยกระดับ ถนนพระราม 2 หล่นลงมาด้านล่าง ทับคนงานเสียชีวิต 1 คน มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แท่นปูน

ล่าสุด นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานที่เกิดเหตุแท่นปูนถล่ม เป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานครด้านตะวันตก เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุดแท่นปูนสำเร็จรูป (Lifting frame) ขาด จึงทำให้แท่นปูน(Segment)  หล่นลงพื้น

ทั้งนี้ ได้สั่งให้หยุดการก่อสร้างเบื้องต้น 7 วัน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้เสียหาย ทาง กทพ. จะชดใช้ค่าเสียหาย และช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ส่วนความโครงสร้างที่กำลังก่อสร้างในพื้นที่เกิดเหตุ ขณะนี้ได้สั่งให้วิศวกรตรวจสอบแล้ว พบว่าปลอดภัยสามารถเปิดทางสัญจรได้อย่างปกติ

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ของบริษัทรับเหมาในที่เกิดเหตุ รวมถึงเตรียมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

ทางด่วน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุเกิด Segment หล่นในพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 นั้นเป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2

โดยมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง

สาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงาน Segment หล่นลงพื้น เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีเศษคอนกรีตจากก้อน Segment กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ผิวจราจรชำรุด

ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหายทุกราย ขณะนี้ได้ปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 เลน เพื่อนำรถเครนเข้ามาติดตั้งและยกชิ้นงานที่หล่นออกจากพื้นที่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่าง ๆ โดยปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของท่านและผู้อื่น

หากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือ ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ติดต่อได้ที่ 02-101-0493 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo