General

อันตราย!! ดัชนีค่าความร้อนพุ่งวันนี้ ‘บางนา-ภูเก็ต’ ทะลุ 50 องศา เพชรบูรณ์ 49 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานดัชนีค่าความร้อนวันนี้ “บางนา-ภูเก็ต” ทะลุ 50 องศา ขณะที่ “เพชรบูรณ์” 49.5 องศา “ชลบุรี” 48.9 องศา เตือน!! อยู่ในระดับอันตราย!!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด รวมถึงระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ไว้ด้วย

ดัชนีค่าความร้อน

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ประเทศไทยตอนบนมีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงมาก เนื่องจากการระบายอากาศไม่ดี ส่วนภาคใต้ยังคงมีการสะสมน้อย เนื่องจากการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี

ดัชนีค่าความร้อน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานดัชนีค่าความร้อนวันนี้ (18 เม.ย.) ดังนี้

  • ภาคกลาง ดัชนีค่าความร้อนสูงสุดอยู่ที่พื้นที่ บางนา จ. กทม. อากาศร้อนจัด!! ดัชนีค่าความร้อนพุ่ง 52.3 องศา อยู่ในระดับอันตราย
  • ภาคใต้ ดัชนีค่าความร้อนสูงสุดอยู่ที่พื้นที่ จ.ภูเก็ต 50.7 องศา อยู่ในระดับอันตราย
  • ภาคเหนือ ดัชนีค่าความร้อนสูงสุดอยู่ที่พื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ 49.5 องศา อยู่ในระดับอันตราย
  • ภาคตะวันออก ดัชนีค่าความร้อนสูงสุดอยู่ที่พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 48.9 องศา อยู่ในระดับอันตราย
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดัชนีค่าความร้อนสูงสุดอยู่ที่พื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม 44.7 องศา อยู่ในระดับอันตราย

ดัชนีค่าความร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK