General

ผบ.ตร.สั่งจัดระเบียบเล่นน้ำสงกรานต์ ‘ถนนข้าวสาร’ หวั่นซ้ำรอย ‘อิแทวอน’

ผบ.ตร. สั่งจัดระเบียบใหม่ เข้าออก เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร” หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมอิแทวอน” เกาหลีใต้

วันที่ 14 เม..2566 สงกรานต์ถนนข้าวสาร” คึกคัก นักท่องเที่ยวทยอยเข้าเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง ตำรวจจัดระเบียบทางเข้าฝั่งวัดชนะสงครามทางเดียวเท่านั้น โดยบรรยากาศการเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร ตำรวจสน.ชนะสงคราม และผู้เกี่ยวข้องได้มีการจัดระเบียบใหม่โดยจะมีทางเข้าเพียงด้านเดียวและออกเพียงด้านเดียวเท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าหมาที่ถนนข้าวสารนั้นจะต้องผ่านด่านตรวจแรก คือบริเวณทางเข้าถนนตะนาว ซึ่งจะมีช่องทางแบ่งไว้สำหรับเดินเข้า จะต้องเดินไหลกันไปเป็นระยะ หลังจากนั้นก็จะเลี้ยวซ้ายเข้าทางถนนรามบุตรีและเข้าที่ในส่วนของฝั่งวัดชนะสงคราม จากนั้นจึงจะเข้าประตูทางเข้าถนนข้าวสารได้ซึ่ง คราวนี้ก็จะมีการตรวจในส่วนของเครื่องแต่งกาย

ถนนข้าวสาร

ตั้งแต่เวลา 16:00 . ที่ผ่านมาประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติรวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัวเด็กเล็กก็ต่างทยอยเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกันอย่างเนืองแน่นจนทำให้ขณะนี้ตั้งแต่ทางเข้าถนนตะนาวก็เริ่มมีประชาชนแออัดและเดินไหลตามกันเป็นระยะซึ่งใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะถึงทางเข้าถนนข้าวสารได้ซึ่งวิธีการนี้ตำรวจสน. ชนะสงครามระบุว่าจะเป็นการช่วยลดการแออัดและยังเพิ่มพื้นที่การเล่นน้ำให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าถนนข้าวสาร

พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร ว่า เมื่อวานนี้วันที่ 13 เม..ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ จนเกินกำลังที่พื้นที่จะรองรับได้ ประกอบกับได้รับบทเรียนตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว จึงได้มีการปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ เพื่อลดความแออัด และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่ โดยให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียว คือ ฝั่งถนนจักรพงษ์ และฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น โดยจะปิดไม่ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารทางฝั่งถนนตะนาว และฝั่งแยกคอกวัว ทั้งนี้ คาดว่าวันนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น แม้จะกำหนดเวลาปิดถนนข้าวสารให้เล่นน้ำถึงเวลา 22.00 .

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันนี้ มีการเพิ่มกำลังควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน และเพื่อความสะดวกในการช่วยเหลือกรณีคนเป็นลม รวมทั้งหวั่นเดรงว่าจะเกิดซ้ำรอยโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยจะนำเครื่องขยายเสียงออกประกาศเป็นระยะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวสารวันพรุ่งนี้ 15 เมษายน ได้อีก 1 วัน โดยจะเปิดให้เล่นน้ำตั้งแต่เวลา 12.00 . จนถึง 22.00 .เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo