General

ปรับแผนเที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าวสาร หลังคนแห่เข้าแน่นขนัด จนต้องปิดชั่วคราวเมื่อคืนนี้

ตำรวจปรับแผน สงกรานต์ ถนนข้าวสาร รับมือนักท่องเที่ยว หลังจากเมื่อคืนนี้ นักเที่ยวแห่เล่นแน่นเอี้ยด จนต้องปิดทางเข้าชั่วคราว เช็กรายละเอียดที่นี่

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมวางแผนรับมือนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่แห่กันมาร่วมเล่นสงการนต์ ถนนข้าวสารว่า จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ได้ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่

สงกรานต์ ถนนข้าวสาร

กรณีดังกล่าว เกิดจากคืนวันที่ 13 เมษายน 2566 ปรากฎภาพเจ้าหน้านี่ปิดทางเข้าชั่วคราว เพื่อไม่ให้บริเวณดังกล่าวแออัดจนเกินไป หลังจากมีนักท่องเที่ยวเข้าไปร่วมเล่นสงกรานต์จนแน่นขนัด

สำหรับการปรับแผนและจัดระเบียบการเล่นสงกรานต์ ถนนข้าวสารใหม่ จะให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียว ที่ฝั่งถนนจักรพงษ์หรือฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น ในลักษณะของวันเวย์

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา
พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา

พร้อมกันนี้ จะปิดไม่ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารทางฝั่งถนนตะนาว หรือฝั่งแยกคอกวัว เพื่อเป็นการระบายประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว โดยจะใช้ฝั่งนี้เป็นทางออกเท่านั้น รวมถึงการเปิดตรอกโดยรอบถนนข้าวสารที่เชื่อมซอยรามบุตรี และถนนราชดำเนินกลาง ให้เป็นเฉพาะทางออกเช่นกัน

นอกจากนี้เตรียมสั่งการให้นำเต็นท์ และแผงเหล็กกั้นบริเวณทางเข้าและออกของถนนข้าวสารออก เพื่อเป็นการลดสิ่งกีดขวางการจราจร รวมทั้งเตรียมจัดระเบียบแผงลอยต่าง ๆ ที่มีการตั้งขวางทางเท้าในถนนข้าวสาร ในลักษณะของการขอความร่วมมือด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo