General

วันหยุดสงกรานต์ 2566 ทำบัตรประชาชน-ติดต่องานทะเบียน เช็กรายละเอียดที่นี่!!

กรมการปกครอง เปิดให้บริการงานทะเบียน-บัตรประจำตัวประชาชน ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 2566 สามารถติดต่อใช้บริการอะไรได้บ้าง เช็กรายละเอียดที่นี่

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการให้บริการด้านการทะเบียน และบัตรประจำตัวประชาชน ในช่วงวันหยุดเทศกาลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ขอรับบริการ ที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารในการติดต่อราชการ หรือเพื่อขอความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ

สงกรานต์ 2566

สำหรับในช่วงวันหยุดสงกรานต์ พ.ศ.2566 รวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน 2566 นี้ เพื่อให้บริการด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนในการติดต่อขอรับบริการด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน

กรมการปกครอง ได้ประสานความร่วมมือไปยัง สำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น และจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม ในเขตพื้นที่ เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการประชาชนด้านการทะเบียน และบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การแจ้งการเกิด การแจ้งการตาย การจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน เป็นต้น

ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการในวันที่ 13-17 เมษายน 2566 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. หรือตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่บริการ

สงกรานต์ 2566

กรมการปกครอง เน้นย้ำให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ นายทะเบียนผู้รับแจ้งประจำสำนักทะเบียนและกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะนายทะเบียนผู้รับแจ้งประจำหมู่บ้าน ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งการเกิด หรือการตายกรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านที่รับผิดชอบในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ผู้ใช้บริการ สามารถตรวจสอบสำนักทะเบียนที่ให้บริการ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่าน QR Code หรือ เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียนกรมการปกครอง www.bora.dopa.go.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมการทะเบียนและบัตร สำนักบริหารการทะเบียน โทร 0 2791 7046 Call Center 1548 หรือสำนักทะเบียนในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo