General

กลับบ้านกันแล้ว!! ถนนมิตรภาพแน่น คนแห่กลับบ้าน เริ่มหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ผู้คนเริ่มเดินทางกลับบ้าน เปิดฉากวันหยุดยาวเทศกาลสงสงกรานต์ รถเริ่มแน่นถนนมิตรภาพ แต่ยังพอเคลื่อนตัวได้

วันนี้ (8 เม.ย.) เฟซบุ๊กเพจ ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย รายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ พบว่า เมื่อเวลา 16.15 น. ถนนมิตรภาพมุ่งหน้านครราชสีมา ช่วงโรงปูนแก่งคอย การจราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า โดยในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาด้วย

เทศกาลสงกรานต์

การจราจรที่เริ่มแน่นขนัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้มีวันหยุดมากกว่าทุกปี หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ประกาศให้วันที่ 17 เมษายน 2566 เป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์

ทำให้ในช่วงสงกรานต์ เดือนเมษายน 2566 นั้น มีวันหยุดราชการ วันหยุดยาว รวมทั้งสิ้น 5 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน-17 เมษายน 2566

ทั้งนี้ ในช่วงสงกรานต์ แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ยังเตรียมเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อำเภอปากช่อง-อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทาง 36 กิโลเมตร และช่วง อำเภอสีคิ้ว-อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทาง 29 กิโลเมตร

เทศกาลสงกรานต์

โดยให้ประชาชนใช้บริการ ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 2566 เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ล้อเท่านั้น ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายนนี้ รวม 7 วัน แบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงขาออกจากกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ใช้บริการฟรีในวันที่ 12-14 เมษายน ที่จุดถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 เขต อำเภอปากช่อง

ส่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ฟรี ในวันที่ 15-18 เมษายน จำนวน 2 จุด ในเขต อำเภอขามทะเลสอ และ อำเภอสีคิ้ว

เทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo