General

ข้อมูลคนไทยหลุดจากแอป ‘หมอพร้อม’ เตรียมสอบภรรยามือแฮก

ผบ.ตร.ยอมรับข้อมูลคนไทยหลุดจากแอป “หมอพร้อม” เตรียมสอบภรรยาทหารมือแฮก มีอาชีพเป็นพยาบาล 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมตัวสิบเอกทหารบก แฮกเกอร์ล้วงข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านราย ว่า วันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ไปร่วมแถลงข่าว โดยคาดว่าน่าจะเป็นเวลา 15.00 . ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว มีข่าวเปิดออกมาบ้างแล้วว่าเป็นทหารบก ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหานำตัวมามอบตัว

หมอพร้อม

ส่วนสาเหตุต่างๆ ต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่าขณะนี้มีผู้ต้องหาเพียง 1 ราย ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังต้องสืบสวนขยายผลต่อไป

สำหรับข้อมูลที่เขาจะนำมาเปิดเผยทราบว่าเป็นข้อมูลจากแอปพลิเคชันหมอพร้อม รายละเอียดต่างๆ ต้องรอการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จึงน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังทราบว่าภรรยาของผู้ต้องหาเป็นพยาบาล และทำงานเกี่ยวกับระบบของหมอพร้อมด้วยผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผู้ต้องหามีความสนิทกับนักการเมืองบางคนนั้น ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ ยังไม่มีกรณีอย่างนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องหามาตรการในการป้องกันให้ดีที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo