General

กทม. คุมเข้ม ‘เครื่องดื่มแอลกอฮอล์’ จัดพื้นที่เล่นน้ำ ‘สงกรานต์ปลอดเหล้า-ปลอดภัย’ 35 จุด 24 เขต

กทม. คุมเข้ม “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” จัดพื้นที่เล่นน้ำ “สงกรานต์ปลอดเหล้า-ปลอดภัย” 35 จุด 24 เขต

วันที่ 3 เมษายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566 ว่า ที่ประชุมได้หารือมาตรการความปลอดภัยของเทศกาลสงกรานต์เป็นหลัก เนื่องจากมีตัวเลขเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุหนึ่งมาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะเน้นเรื่องของการขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ซึ่งจะเป็นมาตรการที่ลดอันตรายที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บทางถนน หรือการทะเลาะวิวาท

กทม.

จัดสงกรานต์ปลอดเหล้า ปลอดภัย 35 แห่ง 24 เขต

ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาตัวเลขต่างๆ อาจจะยังไม่มากนัก แต่ในปีนี้เป็นปีแรกที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย คณะกรรมการฯ จึงได้พิจารณาในเรื่องของการดำเนินการมาตรการต่างๆ ช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะได้แจ้งภาคีเครือข่ายร่วมปฏิบัติต่อไป

กทม.

ในการนี้ กรุงเทพมหานครได้กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในหลายพื้นที่ อาจจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์หลายรูปแบบ แต่มีส่วนหนึ่งสำหรับการจัดเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม ปลอดแอลกอฮอล์ และมีความปลอดภัย กำหนดจัดในพื้นที่ 24 เขต 35 แห่ง

ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป เพื่อเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนให้เข้ามาร่วมกิจกรรมสำคัญได้อย่างปลอดภัย

ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในเรื่องของพื้นที่ที่ห้ามนำแอลกอฮอล์เข้าไปดื่ม เนื่องจากอยากให้เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว ปีนี้จะเน้นเรื่องวัฒนธรรมประเพณี อยากให้ทุกคนมาร่วมงานกันอย่างสบายใจ

กทม.

ตั้งเป้าเสียชีวิตลดลง

ส่วนเป้าหมายในการลดการเสียชีวิต ปีที่แล้วเสียชีวิต 13 คน ปีนี้อยากจะลดลงให้ได้ครึ่งหนึ่ง หรือไม่เกิน 6 คน แต่อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากมีสาเหตุอื่นที่เกี่ยวข้องด้วยนอกเหนือจากเรื่องการดื่มสุรา เช่น การไม่สวมหมวกกันน็อค หรือเรื่องอื่นๆ ที่มีผลเกี่ยวข้อง

339534173 979027026839468 7575639146772414965 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo