General

ค้านประกันตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวจีน ป.โท

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งรีดทรัพย์ อุ้มสาวจีน ป.โท ค้านประกันตัว ชี้เป็นคดีอุจฉกรรจ์ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน รวม 3 คน เป็นชายและหญิงไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผัดแรกในคดี ร่วมกันก่อเหตุบุกอุ้มผู้เสียหาย ชาวจีนซึ่งเป็น นศ.ปริญญาโท อายุ 32 ปี จากย่านเอกมัย ไปรีดทรัพย์ ก่อนปล่อยตัวที่ ย่านมีนบุรี หลังได้เงินโอนสกุลดิจิทัล คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 3.3 ล้านบาท เหตุเกิด เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากให้ประกันอาจหลบหนีได้ 

ค้านประกันตัว

ด้าน ...พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ต้องหาได้เพียง 1 คน เท่านั้น ยังเหลือสอบปากคำผู้ต้องหาอีก 2 คน เพราะติดขัดปัญหาเรื่องล่าม ทำให้การสื่อสารยากลำบาก และผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน แต่กลุ่มผู้ต้องหายอมรับ ว่า รู้จักกันและมีความสนใจเรื่องเงินดิจิทัลเท่านั้น พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ แต่ตำรวจมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและคำให้การที่ผู้เสียหายมาชี้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน ส่วนการเข้าตรวจค้นที่พักย่านสุขุมวิท 39 ของ 1 ในผู้ต้องหา วานนี้ พบเอกสารที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ และอื่น ที่ไม่ใช่เงินรวม 9 รายการ แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ 

ภาพหน้าจอ 2566 03 20 เวลา 13.12.02

ทั้งนี้  จากการสืบสวน  เบื้องต้นพบว่าหญิงผู้ต้องหาที่เป็นนกต่อรู้จักกับผู้เสียหายได้ประมาณ 1 ปี โดยเจอกันที่สนามบินและเข้ามาตีสนิท พยายามชักชวนให้มากินข้าวด้วยกันหลายครั้ง จนล่าสุดสบโอกาสจึงก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์ โดยให้โอนทรัพย์เป็นคริปโตเพราะยากต่อการตรวจสอบและยึดคืน แต่ตำรวจมีหลักฐานการโอนเงินหยวนและเส้นทางการเงินชัดเจนที่สามารถใช้เป็นหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้ อีกทั้งเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการเตรียมการมานานเพราะรู้ว่าผู้เสียหายมีทรัพย์สินจำนวนมาก ถึงแม้จะแต่งตัวปกติ ไม่ได้แสดงออกว่ามีทรัพย์สินมากมาย

การที่ ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกหลอกมาจากขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศจีน เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะกล่าวอ้างได้ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเบาะแสว่าเชื่อมโยงกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo