General

ลุยค้น 2 จุดกทม.-ปทุมธานี จับ ‘หมอเถื่อน’ ลักลอบเปิดคลินิกรักษาคน

ปคบ.ลุยค้น 2 จุดกทม.-ปทุมธานี จับ “หมอเถื่อน” ลักลอบเปิดคลินิกรักษาคน เจ้าตัวเผยเรียนไม่จบ แต่อยากเป็นหมอ!

พล...อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) , ...สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังบูรณาการร่วมกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุดในพื้นที่ กทม.และ .ปทุมธานี เพื่อจับกุมคลินิกลักลอบเปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และรักษาโดยแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

หมอเถื่อน

จุดแรก เป็นคลินิกเวชกรรม ตั้งอยู่บริเวณถนนราษฎร์พัฒนา (เคหะร่มเกล้า 31) แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ทันทีที่เข้าหน้าที่ไปถึงพบคลินิกดังกล่าวกำลังเปิดให้บริการประชาชน โดยมีนายรัฐภูมิ อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ ทำการตรวจรักษา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ พบ สถานพยาบาลดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล เช่นเดียวกับตัวนายรัฐภูมิ ที่แสดงตัวเป็นแพทย์นั้น ก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมเช่นกัน

จากการสอบสวน นายรัฐภูมิ ให้การรับสารภาพว่าตนเองเคยมีประสบการณ์การทำงานในโรงพยาบาลกว่า 13 ปี ก่อนจะเดินทางไปศึกษาแพทย์ที่ต่างประเทศ แต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักในวิชาชีพแพทย์และอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงมาเปิดสถานพยาบาลดังกล่าว และอ้างตัวเป็นแพทย์ ทำมาแล้วประมาณ 3 เดือน เบื้องต้นจึงคุมตัวนาย รัฐภูมิ ดำเนินคดีในความผิดฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ รับอนุญาต , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมตรวจยึดเครื่องมือแพทย์ , ผลิตภัณฑ์ยาอื่นที่เป็นความผิด และเวชระเบียนผู้มารับการรักษากว่า 30 รายการ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จุดที่ 2 เป็นคลินิกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณซอยไทธานี 6 ถนนนิคมอุตสาหกรรมนวนคร .คลองหนึ่ง .คลองหลวง .ปทุมธานี เมื่อไปถึงพบนายกฤตษ์ศรัณย์ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ ทำการตรวจรักษาประชาชนอยู่ในสถานพยาบาลดังกล่าว จากการตรวจสอบนายกฤตษ์ศรัณย์ ยอมรับว่าตนเองยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด เพียงแต่เรียนจบระดับปริญญาตรี สาขาแพทย์ศาสตร์จากต่างประเทศ โดยอยู่ระหว่างฝึกงาน โรงพยาบาล ของรัฐแห่งหนึ่ง และอยู่ระหว่างเตรียมตัวสอบใบประกอบวิชาชีพ ในระหว่างรอสอบใบประกอบวิชาชีพจึงทำการรักษาให้บุคคลทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม นายกฤตษ์ศรัณย์ ในความผิดฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดย ไม่ได้รับอนุญาต , ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo