General

เตือนแล้วเตือนอีก อย่าเชื่อ!! กรมการขนส่งทางบก รับทำใบขับขี่เร่งด่วน ผ่านไลน์

ข่าวปลอม อย่าแชร์ กรมการขนส่งทางบกรับทำใบขับขี่เร่งด่วนทุกชนิดผ่านไลน์ หากเจอแจ้งสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ตามที่มีการแชร์ข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่อง กรมการขนส่งทางบก รับทำใบขับขี่แบบเร่งด่วนทุกชนิดผ่านไลน์ ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ใบขับขี่เร่งด่วน

จากกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้าน ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบก โดยมิจฉาชีพ

การขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ ตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกายและการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ

ใบขับขี่

ดังนั้น ขอเตือนประชาชนอย่าให้บัตรประชาชน หรือเอกสารสำคัญ ที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงข้อมูลถูกนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมายได้

ดังนั้น ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีผู้ใดแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถให้โดยเด็ดขาด ขอให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสาร หากเผยแพร่โดยบัญชีที่ไม่คุ้นเคยหรือเป็นบุคคลธรรมดา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ: การขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิด มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo