General

บุกจับ ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง ยึดของกลางมูลค่า 3 แสน

สคบ.ลุยจับร้านลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านประเวศ ยึดของกลางมูลค่า 3 แสน

วันที่ 4 มีนาคม 66 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักศึกษาในบริเวณตลาดถนนคนเดิน ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านเขตประเวศ นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการ สคบ.จึงสั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ สคบ. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สน.อุดมสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง
บุหรี่ไฟฟ้า
พบนายโอ๊ค กำลังเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าหลายราย ตามที่มีการแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อยึดบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และตำรวจได้ควบคุมตัวนายโอ๊คไปดำเนินคดี ฐานขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน3 ปี ปรับไม่เกิน 600,000 บาทหรือทั้งจำและปรับ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และความผิดตามกฎหมายศุลกากร
ทั้งนี้ สคบ.ขอเตือนไปยังผู้ที่ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หากพบจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทุกราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขายให้เด็กและเยาวชน หรือใกล้สถานศึกษา ถือเป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชนทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพระยะยาว
บุหรี่ไฟฟ้า
การปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถยึดบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ได้จำนวน 2,400 รายการ รวมมูลค่าของกลางประมาณ 300,000 บาท
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo