POLITICS-GENERAL

กระหึ่ม ! ‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ปราจีนบุรี ช่วย ‘สฤษดิ์’ โกยแต้มเลือกตั้ง

อย่างกระหึ่ม ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ “ปราจีนบุรี” ช่วย “สฤษดิ์” โกยแต้มเลือกตั้ง สุดปลื้มประชาชนต้อนรับแน่น ชู กยศ.ห้ามฟ้องร้องผู้กู้

ที่โรงเรียนสายมิตรศึกษา อำเภอ กบินทร์บุรี จังหวัด ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำคณะผู้บริหาร อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายนายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เดินทางลงพื้นที่ช่วยนายนายสฤษดิ์ บุตรเนียร หาเสียงเลือกตั้ง ประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับเต็มลานเอนกประสงค์ ซึ่งจุคนได้ประมาณ 3,000 คน

513637 1

นายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย เราไม่ได้พูด แค่เอาคะแนนเสียง แต่เราพูด ในสิ่งเราทำได้ และที่ผ่านมา เราทำงาน โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง จะเห็นว่า พื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ถนนหนทาง เราพัฒนา สร้างการเชื่อมต่อทั่วถึง เดินทางสะดวก ระบบสาธารณสุข ท่านได้รับสิทธิต่างๆ เพิ่มขึ้นมาทั้งฟอกไตฟรี มะเร็งรักษาทุกที่ หลายอย่างไม่เคยเป็นนโยบาย แต่เราดูแลท่าน แล้วอะไรที่เป็นนโยบาย มีหรือเราจะลืม

2562649

สิ่งที่เราต้องนำเสนอแก่ทุกท่านในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ ขอให้ดูว่าวันนี้ เราอยู่ในโรงเรียน เราให้ความสำคัญกับนโยบายเพื่อการศึกษา กยศ.เราดัน จนไม่ต้องมีผู้ค้ำ ในอนาคตเราจะต้องทำให้ไม่มีดอกเบี้ย เลิกเลย คำว่ากู้ เหลือแค่ยืมพอ เขายืมเงินไปเรียน เราไม่ต้องไปหากำไรกับเด็ก ยิ่งกว่านั้น เราต้องไม่ให้มีการฟ้องร้องผู้กู้ เราต้องให้โอกาสเขา เราต้องไม่ทำลายอนาคตเด็ก

2562652

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า พรรคมีเป้าหมาย ที่จะตอบขึ้นค่าแทนให้ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ให้ อสม.เป็นฐานรากที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย ตอบแทนที่ท่านต้องทำงานหนัก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและปัจจุบัน งานท่านเพิ่ม ความรับผิดชอบเพิ่ม ท่านเป็นหมอคนแรกแล้ว เราใช้งานท่านหนัก เราต้องตอบแทนท่าน

นอกจากนั้น เราจะผลักดันกองทุนฌาปณกิจสงเคราะห์ อสม. กรณีเสียชีวิต ครอบครัวได้รับ 500,000 บาท จากที่เคยได้ 200,000-300,000 บาท ท่านจะได้เพิ่มขึ้น

2562646

สำหรับนโยบายอื่น ที่นายอนุทิน นำเสนอแก่ประชาชน อาทิ นโยบาย Contract Farming สร้างหลักประกันให้เกษตรกร ต้องรู้ราคาจำหน่ายก่อนปลูก และมีการประกันความเสียหาย การให้สิทธิพักหนี้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้แบบ หยุดต้น ปลอดดอก เป็นเวลา 3 ปี เฉพาะหนี้ถูกกฎหมาย ทั้ง หนี้ธนาคาร หนี้สหกรณ์ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ ยกเว้นหนี้นอกระบบ ใช้สิทธิไม่ได้
สำหรับผู้สมัคร ของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ปราจีนบุรีประกอบไปด้วย เขต 1 นายอำนาจ วิลาวัลย์ เขต 2 นายชยุต ภุมมะกาญจนะ เขต 3 นายสฤษดิ์ บุตรเนียร

512622

513587

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight