General

แม่เตือนเป็นอุทาหรณ์ลูกชาย เกือบเสียชีวิตเพราะเหรียญ 5 บาท

แม่เตือนเป็นอุทาหรณ์ ลูกชาย 5 ขวบ อมเหรียญ 5 พลาดเข้าคอ พูดไม่ออก โชคดีติดที่หลอดอาหาร ไม่เข้าไปที่หลอดลม

แม่รายหนึ่ง อายุ 32 ปี เปิดเผยเรื่องราวลูกชายวัย 5 ขวบที่เกือบจะเสียชีวิตเพราะเหรียญ 5 บาท เล่าว่า ลูกชายขอเงินไปซื้อขนมที่ร้านค้าในหมู่บ้าน จึงให้เหรียญ 10 บาท ถือไปกับยาย พอกลับมาบอกอยากกินขนมอีก จึงให้ถือเหรียญ 5 ไว้ แล้วตนเป็นคนเดินไปส่งที่ร้านค้าเองเหรียญ 5 บาท

ระหว่างทางยังไม่ถึงร้านค้า ลูกชายมีอาการอาเจียนออกมา จึงหันไปมอง ลูกชายพูดไม่ออก ได้แต่ชี้ไปที่ลำคอตัวเอง ได้ยินเป็นเสียงเบาๆว่าเหรียญติดคอจึงพาลูกกลับบ้านไปให้สามีช่วยดู จากนั้นได้เอามือล้วงเข้าไป มือไปโดนเหรียญแต่ไม่สามารถเอาออกได้ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ลูกชายอาการดีขึ้นเป็นปกติ แต่เหรียญยังไม่ออก

แพทย์ได้พาไปเอ็กซ์เรย์ พบว่าเหรียญอยู่ในช่องหลอดอาหาร หมอแจ้งว่า โชคดีที่เหรียญเข้าไปในหลอดอาหาร หากเข้าไปที่หลอดลม มีโอกาสเสียชีวิตได้สูง หมอจึงเอายาถ่ายมาให้เพื่อให้ขับถ่ายออกมา แล้วสั่งให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปส่งโรงพยาบาลทันที

ภาพหน้าจอ 2566 02 28 เวลา 10.48.58

ถึงแม้ตอนนี้จะยังเฝ้าดูอาการอยู่ แต่รู้สึกโล่งอกที่เหรียญ 5 ไม่เข้าไปในหลอดลม ที่ผ่านมามีเด็กในหมู่บ้านอมเม็ดลำไยเล่นแล้วเข้าไปติดในหลอดลม เสียชีวิต ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย จึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองเด็กเล็กให้ควรระวัง ไม่อยากให้เหมือนกับกรณีของตน เพราะหากพลาดไปอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo