General

นักธุรกิจหนุ่มวัย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ดูดเงิน 16 ล้าน ใน 10 นาที

นักธุรกิจหนุ่มวัย 39 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นกรมการค้าภายใน หลอกให้กดลิ้งค์ยืนยันตัวตน ก่อนโทรศัพท์ค้าง สุดท้ายถูกดูดเงินจนหมดตัวทั้งครอบครัวกว่า 16 ล้านบาท ใน 10 นาที

นายวัชระ อายุ 39 ปี ผู้เสียหายสูญเงิน 16 ล้าน แสดงเอกสารเอกสารให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับร้อยตำรวจเอกณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ว่าถูกมิจฉาชีพ ดูดเงินจากบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ของนายวัชระ โดยเงินถูกโอนไปยังเลขบัญชีพร้อมเพย์หมายเลขหนึ่ง จำนวน 9 ครั้ง เป็นเงิน 15,800,000 บาท และยังมีอีก 2 บัญชี รวมกันกว่า 150,000 บาท

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายวัชระ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 24 ..2566 ตนได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน แจ้งว่า ตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพลิเคชั่น เพื่ออัปเดตข้อมูลของตัวเอง ตอนนั้นตนกำลังยุ่งๆ จากนั้นก็มีไลน์เด้งขึ้นมามาให้กดลิงค์ ตนทำตามขั้นตอนไป พอเข้าได้ประมาณ 10 นาที มีข้อความเด้งเข้ามาว่า เงินถูกกดออกจากบัญชี และเด้งมาเตือนอย่างต่อเนื่อง จนบัญชีกลางที่ตนดูแล ซึ่งเป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาว ถูกดูดเงินออกจนหมด จำนวน 9 ครั้ง หมดไปเกือบ  16 ล้านบาท และบัญชีส่วนตัวอีก 2 บัญชีอีกกว่า 1.5 แสนบาท

ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออก ตนสังเกตุว่าโทรศัพท์มีหน้าค้างที่แอปพลิเคชั่นที่มิจฉาชีพให้กด ตนจึงรีบรีเซ็ทโทรศัพท์ แต่ก็ไม่ทันแล้ว หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ และอยากฝากถึงทางธนาคาร ให้เร่งรัดดำเนินการนำเงินกลับคืนมาให้ตน เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก อีกทั้งยังเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ช่วยกันเก็บกันมา กว่าจะมีได้ขนาดนี้

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ยอมรับว่างง ทำไมเวลาเงินออกไปเยอะๆ ถึงไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา สอบถามอะไรเลย จนเงินหมดบัญชี ทั้งที่น่าจะมีระบบป้องกันที่ดีกว่านี้

ตนอยากขอโทษพี่สาวและพ่อด้วย ที่ดูแลรักษาเงินส่วนนี้ไว้ไม่ได้ หามาตั้งนาน สุดท้ายมาจบแบบนี้ อยากฝากเตือนภัย อยากให้ระวังให้ดี ถ้ามีสายจากโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากไหนก็ตาม ไม่ควรกดลิงค์หรืออะไรที่เขาแนะนำ ให้รีบวางสายทันที ก่อนจะเจอแบบตน จนหมดเนื้อหมดตัวไม่เหลืออะไรเลย

ภาพหน้าจอ 2566 02 26 เวลา 08.49.43

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo