General

5 เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้ารับทราบ 4 ข้อหาหนัก ให้การปฏิเสธ

5 เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้ารับทราบ 4 ข้อหาหนัก ทั้งหมดให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์

กรณีนางสุณาภรณ์ หรือ ป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าร้อง เพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มบุคคล 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก แต่เจ้าตัวต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท ซึ่งหลังจากเป็นกระแสสังคม เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหานั้น

สรรพสามิต

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 66 ที่ สน.บางเขน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 22.30 . วันที่ 20 กุมภาพันธ์ กลุ่มเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทั้ง 5 คน เดินทางเข้าพบ ...อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา แล้วจึงแจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ใดสำหรับตนเองหรือผู้นั้นโดยมิชอบ .อาญา .149 ,เป็นเจ้าพนักงานร่วม กันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าทีโดยทุจริต (.อาญา .157) ,ร่วมกันบุกรุก และข้อหาร่วมกันหน่วงเหนียวหรือกักข้งผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย แล้ว

ภาพหน้าจอ 2566 02 22 เวลา 00.18.29

เบื้องต้นทั้ง 5 คนให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเดินทางเข้ามอบตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

หลังจากนี้ เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ... เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่ ก็จะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพหน้าจอ 2566 02 22 เวลา 00.19.55

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo